Sốt xuất huyết diễn biến phức tạp ở Bình Dương

Thứ năm, 14/09/2017 16:28
(ĐCSVN) - Theo Sở Y tế tỉnh Bình Dương, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh này có trên 4.100 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết, tăng trên 1,5 lần so với cùng kỳ năm 2016, trong đó có 3 trường hợp tử vong.
Trẻ em mắc sốt xuất huyết gia tăng tại các thành phố lớn. (Nguồn: Báo Bình Dương)

Địa phương có số ca sốt xuất huyết cao nhất là thị xã Thuận An với 1.134 ca, thị xã Dĩ An 820 ca, thị xã Bến Cát 514 ca và thành phố Thủ Dầu Một trên 500 ca. 

Đặc biệt, đã xảy ra tử vong do sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh Bình Dương, cụ thể, trong tháng 7 xảy ra 1 ca tử vong do sốt xuất huyết tại thị xã Dĩ An, trong tháng 8 có 2 ca ở thị xã Dĩ An và thị xã Bến Cát.

Tỉnh Bình Dương là địa phương có đông lao động nhập cư, sinh sống tại các khu nhà trọ, khu dân cư, đây cũng là một trong những nguyên nhân, môi trường chính cho sốt xuất huyết gia tăng. Theo các chuyên gia, tháng 9, tháng 10 là thời điểm cao điểm nhất của dịch bệnh, do đó ngành y tế Bình Dương đã đề nghị các ngành chức năng phải có giải pháp quyết liệt, nhất là đổi mới phương pháp tuyên truyền, ra quân làm vệ sinh môi trường.

Để phòng chống dịch bệnh hiệu quả, thời gian qua các cấp tỉnh Bình Dương đã thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh trên người. Ban chỉ đạo đã tích cực tuyên truyền sâu rộng, giúp mọi người hiểu được mối nguy hại của các dịch bệnh, nhất là dịch bệnh sốt xuất huyết, từ đó tham gia tích cực vào việc diệt bọ gậy, loăng quăng, tổng vệ sinh môi trường, đồng thời bảo đảm kinh phí cho công tác phòng, chống dịch bệnh.

Ngành chức năng của tỉnh cũng kiến nghị với Uỷ ban nhân dân tỉnh Binh Dương sớm triển khai thực hiện chế độ dành cho những người làm công tác phòng, chống dịch bệnh. Từ đó, cộng tác viên của ban chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh sẽ được hưởng đúng, đủ chế độ, giúp họ có thêm điều kiện, cũng như động viên những người làm công tác phòng, chống dịch bệnh tăng cường hiệu quả hơn nữa công tác phòng, chống sốt xuất huyết và các dịch bệnh trên người khác./.

NS

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực