Tăng cường mạnh mẽ thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở với công tác dân vận

Thứ bảy, 04/01/2020 15:03
(ĐCSVN) - Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương đã gắn thực hiện quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở với “Năm dân vận chính quyền 2019” đem lại nhiều kết quả tích cực. Nhờ đó, công tác quản lý, điều hành của chính quyền ngày càng gần dân, sát dân, công khai, minh bạch, tôn trọng và tiếp thu ý kiến đóng góp của Nhân dân.

Chiều 03/01/2020, Ban Chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở và Ban Chỉ đạo công tác tôn giáo, dân tộc (BCĐ T98) thành phố Đà Nẵng tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020.

leftcenterrightdel
 Tân Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng phát biểu chỉ đạo hội nghị. (Ảnh: Lam Phương)

Báo cáo tại hội nghị cho biết, trong năm 2019, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể của Đà Nẵng tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện QCDC ở cơ sở gắn với triển khai thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Công tác tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với Nhân dân, tiếp nhận và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân ngày càng kịp thời và hiệu quả, trong khi Ban Chỉ đạo thực hiện QCDC ở cơ sở các cấp hoạt động ngày càng ổn định.

Từng thành viên và Tổ giúp việc của Ban Chỉ đạo đã phát huy tinh thần trách nhiệm, xác định được chức năng, nhiệm vụ trong lĩnh vực, địa bàn được phân công phụ trách, thực hiện tốt vai trò tham mưu, đề xuất, tích cực tham gia công tác kiểm tra, giám sát thực hiện QCDC ở các loại hình cơ sở.

Bên cạnh sự ổn định trong công tác tôn giáo, dân tộc, các tổ chức tôn giáo hoạt động và sinh hoạt tuân thủ đúng quy định của pháp luật. Nhiều cơ sở thờ tự tôn giáo được chính quyền quan tâm, cấp phép sửa chữa, nâng cấp, xây dựng mới khang trang, đáp ứng nhu cầu chính đáng của người dân.

Chức sắc, chức việc, nhà tu hành và tín đồ các tôn giáo tích cực hoạt động từ thiện, xã hội, tham gia các phong trào thi đua yêu nước, gắn bó, đồng hành với cấp ủy, chính quyền các cấp trong xây dựng đời sống văn hóa, văn minh tại địa phương.

Phát biểu tại hội nghị, tân Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đánh giá cao những kết quả đạt được trong thực hiện QCDC ở cơ sở và công tác tôn giáo, dân tộc của Ban Chỉ đạo thực hiện QCDC ở cơ sở và BCĐ T98.

Đồng chí đề nghị các địa phương, cơ quan, đơn vị, nhất là các cơ quan hành chính Nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện QCDC ở cơ sở gắn với “Năm dân vận chính quyền 2020”, quan tâm, chăm lo, bảo đảm chế độ, chính sách cho người lao động tại các khu công nghiệp, đồng thời, bám sát, lắng nghe ý kiến của nhân dân, giải quyết tốt vấn đề từ cơ sở, không để xảy ra điểm nóng.

Về công tác tôn giáo, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị các cơ quan có thẩm quyền kịp thời nắm bắt và sớm xử lý các hoạt động lợi dụng tôn giáo để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật.

Dịp này, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh trao Bằng khen của UBND thành phố cho 4 tập thể và 5 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác tôn giáo, dân tộc năm 2019./.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực