Tặng quà nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách tại huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi

Thứ năm, 11/08/2016 10:29
(ĐCSVN) - Nhân ngày Vì nạn nhân chất độc da cam, ngày 10/8, Đoàn công tác của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam do PGS.TS Nguyễn Thị Xuân Thu - Chủ tịch Trung ương Hội làm trưởng Đoàn đã đến thăm, tặng quà 200 hộ gia đình chính sách, người có công và nạn nhân chất độc da cam tại huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Thị Xuân Thu thăm gia đình anh Trần Lý Tưởng ở xã An Hải, huyện Lý Sơn. Con trai anh Tưởng năm nay 22 tuổi là nạn nhân chất độc da cam. (Ảnh: Thu Hiền)

Tại đây, Đoàn đã trao tặng 202 suất quà, mỗi suất trị giá 600.000 đồng trong đó 500.000 đồng tiền mặt và 100.000 đồng tiền quà cho các hộ gia đình chính sách, người có công với cách mạng và nạn nhân chất độc da cam. 

Đây là một trong những hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, nhằm hướng đến cộng đồng, thể hiện sự tri ân, lòng biết ơn đối với người có công với cách mạng; ghi nhận, tôn vinh công lao của người có công trong công cuộc giải phóng dân tộc, bảo vệ và xây dựng Tổ quốc; đồng thời kêu gọi sự chung tay, góp sức của cộng đồng để xoa dịu “nỗi đau da cam”. Qua đó, thể hiện tình cảm đặc biệt của nhân dân cả nước đối với nhân dân vùng biển, đảo, tạo thêm động lực cho nhân dân Lý Sơn yên tâm bám biển, phát triển kinh tế, giữ vững chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Huyện Lý Sơn hiện có 1 Mẹ Việt Nam Anh hùng; 52 liệt sĩ; 38 thương, bệnh binh; 322 gia đình có công với cách mạng; 40 nạn nhân chất độc da cam.

Trước đó, Đoàn công tác đã đi thăm và tặng quà 7 gia đình chính sách, có công với cách mạng, nạn nhân chất độc da cam ở Thành phố Quảng Ngãi, mỗi suất quà trị giá 600.000 đồng./.

Đỗ Thoa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực