Tặng quà Trung thu cho trẻ em khó khăn

Thứ tư, 23/09/2020 18:01
(ĐCSVN)- Nhiều tỉnh, thành đã tổ chức chương trình tặng quà Trung thu năm 2020 cho các trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật, con của bệnh nhân nghèo nan y và các em đang học ở các lớp học tình thương trên địa bàn.
leftcenterrightdel
Các đại biểu và nhà tài trợ tại tỉnh Bình Dương tặng quà cho các em ở lớp học tình thương. 

Ngày 23/9, Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo (NKT-TMC-BNN) tỉnh Bình Dương đã tổ chức chương trình tặng quà Trung thu năm 2020 cho các trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật, con của bệnh nhân nghèo nan y và các em đang học ở các lớp học tình thương trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, nhằm chia sẻ và giúp các em có hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện để vui Tết Trung thu, dịp này, Hội NKT-TMC-BNN tỉnh đã vận động tài trợ 4.000 bánh Trung thu, trị giá hơn 250 triệu đồng để tặng các em. Ngoài bánh Trung thu, tham gia chương trình, các em còn được tặng một lồng đèn và tham gia một số trò chơi với hình ảnh chị Hằng, chú Cuội; xem biểu diễn múa lân, múa rồng.

* Trước đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Phạm Tấn Hòa trao 286 phần quà Trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh và Trung tâm Công tác xã hội tỉnh. Mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng gồm bánh Trung thu, lồng đèn và tiền mặt được trích từ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh.

leftcenterrightdel

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An Phạm Tấn Hòa trao quà Trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 

UBND tỉnh hỗ trợ Trường Nuôi dạy trẻ Khuyết tật tỉnh 10 triệu đồng, góp phần chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Dịp Tết Trung thu năm 2020, UBND tỉnh tặng 3.800 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại 15 huyện, thị xã, TP.Tân An, Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật, Trung tâm Công tác xã hội và Trường Bồ đề Phương Duy (thị trấn Thủ Thừa, huyện Thủ Thừa), mỗi phần trị giá 500 ngàn đồng, với tổng kinh phí 1,9 tỉ đồng.

Đây là hoạt động thường niên của UBND tỉnh trong thời gian qua, thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành dành cho trẻ em nhân dịp Tết Trung thu sắp đến.

* Thành Đoàn, Hội đồng Đội TP. Vũng Tàu đã thăm, tặng 100 lồng đèn Trung thu, 200 phần quà cho các em thiếu nhi, học sinh tại Mái ấm Thi Ân (xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền), trường TH Nguyễn Bỉnh Khiêm (thị trấn Long Hải, huyện Long Điền).

Ngoài ra, trong khuôn khổ chương trình “Trung thu yêu thương”, Thành Đoàn, Hội đồng Đội TP. Vũng Tàu đã thăm, tặng 110 phần quà cho các cụ tại Trung tâm nuôi dưỡng người già neo đơn An Ngãi (huyện Long Điền). Tổng giá trị các phần quà khoảng 20 triệu đồng. “Trung thu yêu thương” được Thành đoàn, Hội đồng Đội TP.Vũng Tàu duy trì nhiều năm qua, với hàng ngàn phần quà Trung thu được trao đến trẻ em nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực