Tập trung khắc phục hậu quả vụ cháy chợ Gạo (Hưng Yên)

Thứ sáu, 27/07/2018 15:12
(ĐCSVN) – Sau vụ cháy đêm ngày 25/7 tại chợ Gạo và nhà kho của Công ty Nhựa Bắc Á thuộc phường An Tảo, thành phố Hưng Yên (tỉnh Hưng Yên), UBND tỉnh đã tập trung các lực lượng, triển khai nhiều biện pháp nhằm từng bước khắc phục hậu quả do vụ cháy gây ra.

Cơ bản khống chế đám cháy tại chợ Gạo và Nhà máy Nhựa Hưng Yên

Các lực lượng chức năng tỉnh Hưng Yên tập trung dập tắt đám cháy tại khu vực chợ Gạo và nhà kho của Công ty Cổ phần Nhựa Bắc Á. Ảnh: TL

Như Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã đưa tin, khoảng 20 giờ 30 phút tối ngày 25/7, tại khu vực chợ Gạo và nhà kho của Công ty Cổ phần Nhựa Bắc Á ở phường An Tảo, thành phố Hưng Yên (tỉnh Hưng Yên) đã xảy ra vụ cháy lớn.

Ngay sau khi nhận được tin báo cháy, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Nguyễn Văn Phóng; các Phó Chủ tịch, lãnh đạo một số sở, ngành và các lực lượng chức năng tỉnh Hưng Yên đã có mặt kịp thời chỉ đạo, chỉ huy tổ chức chữa cháy.

Thông tin từ UBND tỉnh Hưng Yên, đã có khoảng 300 cán bộ, chiến sĩ thuộc các lực lượng: Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh; Cảnh sát Giao thông, Cảnh sát 113, Cảnh sát Cơ động, ...; 08 xe chữa cháy, 01 xe cẩu chữa cháy, 01 xe bồn chở nước được huy động tham gia chữa cháy. Đồng thời, Bộ Công an cũng đã chi viện thêm 02 xe chữa cháy của tỉnh Hà Nam; nâng tổng số xe chữa cháy là 12 xe.

Đến 22 giờ 10 phút, đám cháy đã được khống chế, không để lan rộng sang khu vực nhà dân và các công trình xung quanh. Và đến khoảng 23 giờ 30 phút ngày 25/7, đám cháy tại khu vực chợ Gạo và nhà kho của Công ty Cổ phần Nhựa Bắc Á cơ bản được dập tắt.

Hiện trường vụ cháy sau khi được khống chế. Ảnh TL

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, đồng chí Doãn Quốc Hoàn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hưng Yên cho biết: Với sự nỗ lực của các lực lượng, đám cháy đã kịp thời được khống chế và dập tắt. Tuy không xảy ra thiệt hại về người song đám cháy đã ảnh hưởng đến 126 gian hàng kinh doanh vải may mặc, quần áo, giày dép và 85 sạp hàng hoa quả, thực phẩm tại chợ Gạo. Đối với Công ty Cổ phần Nhựa Bắc Á, với diện tích kho hàng bị cháy là trên 500 m2, đã gây thiệt hại khoảng 70 tấn túi nilong thành phẩm và 66 tấn nguyên liệu hạt nhựa.

Về thông tin đám cháy phát sinh từ nhà kho của Công ty Cổ phần Nhựa Bắc Á sau đó là sang các dãy ki ốt của chợ Gạo, đồng chí Doãn Quốc Hoàn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hưng Yên cho biết phải chờ kết quả điều tra, xác minh của cơ quan có thẩm quyền. Hiện chưa xác định được vụ cháy bắt nguồn từ đâu.

Được biết, ngay trong ngày 26/7, UBND tỉnh Hưng Yên đã có văn bản số 149/BC-UBND báo cáo Văn phòng Chính phủ và Bộ Công an về vụ cháy tại khu vực chợ Gạo và nhà kho của Công ty Cổ phần Nhựa Bắc Á.

Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên cũng đã chỉ đạo thành lập Ban Chỉ đạo để giải quyết, khắc phục hậu quả vụ cháy; chỉ đạo các sở, ngành liên quan, UBND thành phố Hưng Yên tổ chức tuyên truyền, động viên người dân, chia sẻ thiệt hại với các tiểu thương kinh doanh tại chợ Gạo; có phương án hỗ trợ về kinh tế và sớm nghiên cứu, bố trí nơi kinh doanh tạm thời (chợ tạm), đảm bảo các hộ, tiểu thương tiếp tục kinh doanh trở lại.

Cùng với đó, Công an tỉnh Hưng Yên cũng đang tập trung chỉ đạo các lực lượng chức năng tổ chức bảo vệ hiện trường, thu thập thông tin từ những người có liên quan, phục vụ công tác khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy và phối hợp với các đơn vị chủ quản thống kê, xác định hậu quả, thiệt hại do vụ cháy gây ra.

Theo đồng chí Vũ Ngọc Nam, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường An Tảo, thành phố Hưng Yên, đến chiều ngày 26/7, địa phương đã xác định được vị trí triển khai chợ tạm để các hộ bị thiệt hại do vụ cháy sớm có thể kinh doanh trở lại.

Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ tiếp tục phản ánh trong các nội dung tiếp theo./.

Tạ Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực