Tập trung xây mới, sửa chữa nhà ở cho người có công

Thứ sáu, 23/06/2017 08:49
Theo ông Nguyễn Kim Triều, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Ninh, hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017), tỉnh Bắc Ninh tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm tri ân những người có công với cách mạng.

Ảnh minh họa (Nguồn: hanoimoi.com.vn)

Theo đó, Bắc Ninh tập trung vào ba hoạt động chính gồm: Xây dựng và sửa chữa 1.250 nhà ở cho người có công; tập trung rà soát, xác minh hồ sơ đề nghị xác nhận người có công; biểu dương người có công, thân nhân người có công tiêu biểu, các tập thể, cá nhân làm tốt phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” ở các cấp. 

Giai đoạn 2017 - 2018, các địa phương trong tỉnh sẽ xây mới, sửa chữa nhà ở cho 1.250 hộ người có công với cách mạng ( mức hỗ trợ 48 triệu đồng/hộ xây mới, 24 triệu đồng/hộ sửa chữa), kinh phí hơn 48,9 tỷ đồng. Dự kiến, chương trình sẽ hoàn thành và bàn giao 625 nhà (chiếm 50% tổng kế hoạch) trong dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ. Tỉnh Bắc Ninh tiếp tục triển khai, xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”; thăm hỏi, tặng quà người có công từ nguồn ngân sách hơn 10 tỷ đồng... 

Theo ông Nguyễn Kim Triều, để nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác giải quyết chế độ chính sách cho người có công, tỉnh Bắc Ninh đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền; tổ chức, thực hiện tốt pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng, giải quyết dứt điểm các hồ sơ tồn đọng trong việc xác nhận thương binh, liệt sĩ; đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”...Tỉnh Bắc Ninh tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách ưu đãi với người có công, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm những vi phạm trong thực hiện chính sách. 

Bắc Ninh hiện có khoảng 125.500 người có công được xác nhận hưởng chế độ ưu đãi người có công với cách mạng; trong đó gần 16.500 liệt sĩ, gần 1.400 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, hơn 19.300 người hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc da cam đang được hưởng chế độ trợ cấp hằng tháng./. 

Diệp Trương/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực