Tết Mậu Tuất 2018 – Quảng Ninh không để ai bị bỏ lại phía sau

Thứ năm, 15/02/2018 11:04

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Ninh Phạm Văn Điệt cho biết: với phương châm “Chung tay vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau, không để một hộ nghèo nào không có Tết”, Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh đã tích cực vận động các doanh nghiệp, tổ chức, nhà hảo tâm hỗ trợ bằng mọi hình thức quà, gạo, đồ dùng thiết yếu... thiết thực chăm lo tết cho người nghèo, giúp họ có được một cái Tết sung túc, ấm áp hơn.

Đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh tặng quà cho hộ có hoàn cảnh đặc biệt

khó khăn tại thôn 6, xã Hồng Thái Tây, TX Đông Triều. (Ảnh: Thúy Quỳnh - MTTQ tỉnh)

Tết Mậu Tuất 2018, Quảng Ninh đã bố trí nguồn kinh phí trên 58 tỷ đồng để trợ cấp, tặng quà Tết cho trên 232 ngàn đối tượng trên địa bàn. Các đối tượng được tặng, trợ cấp quà Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 về cơ bản giữ nguyên so với năm ngoái. Cụ thể, Quảng Ninh quy định 4 mức trợ cấp, tặng quà Tết Đinh Dậu 2017 dành cho cá nhân và hộ gia đình, gồm: 1 triệu đồng, 500.000 đồng, 300.000 đồng và 200.000 đồng. Ngoài ra, mức trợ cấp, tặng quà Tết dành cho 9 tập thể là 6,5 triệu đồng/đơn vị, gồm: 4 trung tâm điều dưỡng, điều trị thương bệnh binh nặng thuộc Bộ Lao động –Thương binh và Xã hội có thương bệnh binh là người Quảng Ninh; Trường Giáo dưỡng số 2 (tỉnh Ninh Bình) của Bộ Công an và 4 Trung tâm Điều dưỡng, nuôi dưỡng đối tượng người có công, đối tượng xã hội thuộc Sở Lao động –Thương binh và Xã hội. Việc tặng quà, trợ cấp Tết của Chủ tịch nước và UBND tỉnh đã hoàn thành, đảm bảo kịp thời, thuận tiện theo đúng kế hoạch, thời gian quy định, đúng đối tượng, chính sách, không trùng, không sót.

Bên cạnh việc nâng cao chất lượng đời sống cho gia đình chính sách và người có công, công tác chăm lo đời sống cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn cũng được Quảng Ninh chú trọng quan tâm, đặc biệt trong dịp Tết này với tinh thần “Chung tay vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau”, qua đó tạo động lực về tinh thần để hộ nghèo vươn lên trong cuộc sống.

Quảng Ninh còn 7.783 hộ nghèo theo chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều áp dụng cho giai đoạn 2016 – 2020. Việc tặng quà Tết cho hộ nghèo đã được các địa phương triển khai theo đúng chỉ đạo của tỉnh tại Quyết định số 68 ngày 11/1/2018 về việc tặng quà cho người có công với cách mạng, đối tượng chính sách xã hội và các đối tượng cần thiết khác. Theo đó, đối tượng hộ nghèo trên địa bàn tỉnh được tặng quà mức 200.000 đồng/suất và hoàn thành xong trước ngày 8/2.

Ngay trước Tết Mậu Tuất 2018, Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” cấp tỉnh và các địa phương tổ chức đi thăm, hỗ trợ cho các hộ nghèo phù hợp với tình hình thực tế địa phương. Đồng thời kêu gọi, khuyến khích các địa phương, tổ chức có điều kiện giúp đỡ, hỗ trợ các địa phương còn nhiều khó khăn để có thêm nguồn lực chăm lo cho hộ nghèo.

Từ ngày 31/1 đến 10/2, Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” đã tổ chức các đoàn đi thăm, tặng quà Tết cho người nghèo trên địa bàn tỉnh với tổng số 1.000 suất quà phân bổ cho 9 huyện, thị xã trong tỉnh với mức thăm hỏi 500.000 đồng/suất. Trong dịp này, các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn có điều kiện, ủng hộ kinh phí, quà tặng cho các hộ nghèo dịp Tết Nguyên đán./.

 

 

Văn Đức/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực