Thành lập Tổ công tác gắn kết giáo dục nghề nghiệp với thị trường lao động và việc làm bền vững

Thứ ba, 17/07/2018 18:00
(ĐCSVN) - Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) vừa quyết định thành lập Tổ công tác gắn kết giáo dục nghề nghiệp với thị trường lao động và việc làm bền vững. Ông Trương Anh Dũng – Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp là Tổ trưởng Tổ Công tác.
Ảnh chỉ mang tính minh họa (Nguồn: CPV)

Theo đó, Tổ Công tác có nhiệm vụ thúc đẩy, ký kết các chương trình hợp tác với các Hiệp hội nghề nghiệp, doanh nghiệp về gắn kết giáo dục nghề nghiệp với thị trường lao động, việc làm bền vững.

Đồng thời tham mưu xây dựng kế hoạch hoạt động cho từng năm, từng giai đoạn về việc gắn kết giáo dục nghề nghiệp với thị trường lao động, việc làm bền vững và đề xuất tổ chức thực hiện sau khi được phê duyệt. Trong đó, tập trung thúc đẩy doanh nghiệp thực hiện quyền và trách nhiệm trong hoạt động giáo dục nghề nghiệp như: cung cấp thông tin về nhu cầu đào tạo; tham gia phối hợp với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đào tạo sơ cấp, trung cấp, cao đẳng; tham gia xây dựng chuẩn kỹ năng, chuẩn đầu ra, chương trình đào tạo; tham gia giảng dạy, đánh giá người học tại cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Tổ công tác cũng hướng dẫn các cơ sở giáo dục nghề nghiệp thực hiện gắn kết với doanh nghiệp bao gồm: cung cấp thông tin về nhu cầu lao động của doanh nghiệp, giới thiệu doanh nghiệp cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong các chương trình hợp tác đã ký kết giữa Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp với các cơ quan, đơn vị.

Tổ công tác cũng có nhiệm vụ đề xuất thí điểm các mô hình gắn kết giữa các cơ sở giáo dục nghề nghiệp với doanh nghiệp; nghiên cứu, đề xuất hoàn thiện cơ chế, chính sách gắn kết cơ sở giáo dục nghề nghiệp với doanh nghiệp.../.

Tú Giang

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực