Thanh niên tích cực hành động chống biến đổi khí hậu

Thứ bảy, 28/09/2019 16:46
(ĐCSVN) – Sự kiện đạp xe “Thanh niên hành động chống biến đổi khí hậu” nhằm khuyến khích giới trẻ sử dụng xe đạp như một phương tiện giao thông, đồng thời thúc đẩy thanh niên cam kết, tham gia và thực hiện một cách chủ động và tích cực các hành động chống biến đổi khí hậu.

Khánh thành hệ thống điện năng lượng mặt trời lắp mái

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Ngoại giao Khí hậu châu Âu 2019. Sự kiện do phái đoàn châu Âu tại Việt Nam chủ trì, UBND thành phố Hội An phối hợp với Đại sứ quán Đức và Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức GIZ tổ chức.

Sự kiện diễn ra ngày 28/9 tại Hội An, Đà Nẵng. Tham gia sự kiện gồm có lãnh đạo UBND Tp. Hội An, Đoàn viên thanh niên đại diện cho thế hệ trẻ ở Hội An, đại diện Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam, đại diện các đại sứ quán Đức, Ý và các dự án quốc tế tại Huế và Đà Nẵng.

Đại biểu Việt Nam và quốc tế tích cực hưởng ứng. (Ảnh: P.V)

Sự kiện được tổ chức nhằm khuyến khích giới trẻ Hội An sử dụng xe đạp như một phương tiện giao thông đô thị bền vững, góp phần giảm ô nhiễm không khí, bảo tồn phố cổ Hội An và giảm thiểu biến đổi khí hậu. Sự kiện Đạp xe nhằm thúc đẩy thanh niên cam kết, tham gia và thực hiện một cách chủ động và tích cực các hành động chống biến đổi khí hậu.

“Các bạn là thế hệ xây dựng tương lại cho thành phố xinh đẹp này. Từ xa xưa Hội An đã là một địa danh văn hoá – hãy tạo một dấu ấn với xe đạp của các bạn vì một tương phát triển bền vững! Các bạn đạp xe vì sức khỏe của chính bạn, vì bầu không khí mà các bạn hít thở hàng ngày, và vì khí hậu toàn cầu ”, ông Sebastian Paust, Tham tán thứ nhất, Trưởng phòng Hợp tác phát triển, Đại sứ quán Đức tại Hà Nội chia sẻ.

Sẵn sàng đạp xe vì thông điệp bảo vệ môi trường. (Ảnh: PV)

Việt Nam được đánh giá là nằm trong năm quốc gia chịu ảnh hưởng trầm trọng nhất của biến đổi khí hậu và các thảm họa do biến đổi khí hậu gây ra. Phù hợp với cam kết quốc tế của mình về biến đổi khí hậu và Mục tiêu Phát triển Bền vững, Liên minh châu Âu đang tích cực giúp Việt Nam giảm thiểu biến đổi khí hậu nhờ chuyển đổi lĩnh vực năng lượng và ứng phó biến đổi khí hậu qua việc đồng tài trợ các dự án thích ứng.

Chính phủ Đức thông qua GIZ đang hỗ trợ Việt Nam thực hiện các cam kết quốc tế về khí hậu mà Việt Nam đã ký kết trong bối cảnh thực hiện “Thỏa thận Pari về biến đổi khí hậu. Đức cũng đang hỗ trợ các sáng kiến kinh nghiệm nhằm giảm thiểu và thích ứng với biến đổi khí hậu cả cấp trung ương và địa phương".

HA.NV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực