Thanh toán chi phí điều trị với trường hợp nghi nhiễm vi rút Corona

Thứ bảy, 01/02/2020 16:37
(ĐCSVN) - Bảo hiểm xã hội Việt Nam yêu cầu tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người bệnh có thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) được kịp thời khám chữa bệnh hoặc chuyển tuyến khám chữa bệnh BHYT khi nghi ngờ nhiễm virus corona.

Việt Nam ghi nhận thêm một trường hợp dương tính với chủng mới của virus Corona

Ban bố tình trạng khẩn cấp về dịch do virus Corona: Phải tuân thủ quy định pháp luật

259 người tử vong và 11.948 người nhiễm vi rút nCoV

Bảo hiểm xã hội Việt Nam (BHXH) vừa có văn bản đề nghị BHXH các tỉnh, thành phố phối hợp với Sở Y tế và các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người bệnh có thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) được kịp thời khám chữa bệnh hoặc chuyển tuyến khám chữa bệnh BHYT khi nghi ngờ nhiễm virus corona, nhằm bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân, hạn chế thấp nhất mức tử vong do virus corona gây ra.

leftcenterrightdel
Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa đang cách ly 1 bệnh nhân dương tính với virus corona và 3 người nghi nhiễm  (Ảnh: Thanh Tuấn) 


BHXH các tỉnh thực hiện việc giám định và thanh toán chi phí khám chữa bệnh BHYT theo đúng quy định của Luật BHYT và các văn bản hướng dẫn hiện hành.

BHXH Việt Nam cũng yêu cầu BHXH các tỉnh thực hiện ngay việc tạm ứng kinh phí cho các cơ sở khám chữa bệnh để đảm bảo hoạt động khám chữa bệnh BHYT trên cơ sở nguồn kinh phí khám chữa bệnh BHYT của quý 1/2020 đã được BHXH Việt Nam cấp đầy đủ, đặc biệt là BHXH các tỉnh có người bệnh được phát hiện nhiễm hoặc nghi ngờ nhiễm virus corona như: TP Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Thanh Hóa, Quảng Ninh, Khánh Hòa…

Tại Việt Nam, đến ngày 1/2 đã ghi nhận 6 trường hợp nhiễm virus corona, 1 trường hợp đã khỏi bệnh. Trong số 6 ca nhiễm, 5 ca nhiễm từ Trung Quốc (có 2 cha con người Trung Quốc), 1 ca lây nhiễm ở trong nước (tỉnh Khánh Hòa). Ngoài ra, có 28 trường hợp có sốt, ho đến từ vùng dịch nghi ngờ nhiễm virus corona đang được cách ly, theo dõi chặt chẽ và 42 trường hợp sức khỏe bình thường nhưng có tiếp xúc gần với người nghi nhiễm cũng được cách ly, theo dõi./.

Đỗ Thoa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực