Thêm điểm hiến máu cố định ở Hà Nội

Thứ sáu, 11/10/2019 01:15
(ĐCSVN) - Điểm hiến máu cố định tại Trạm Y tế phường Nhân Chính, phố Quan Nhân, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội sẽ hoạt động tất cả ngày trong tuần. Đây là điểm hiến máu cố định ngoại viện thứ 2 tại Hà Nội được triển khai trong năm 2019.

Ngày 10/10, đúng vào dịp kỷ niệm 65 năm ngày Giải phóng Thủ đô, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức khai trương điểm hiến máu cố định tại Trạm Y tế phường Nhân Chính (số 132, phố Quan Nhân, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội). 

Điểm hiến máu cố định được khai trương tại Trạm Y tế phường Nhân Chính (quận Thanh Xuân, Hà Nội). Ảnh: ĐT 

TS. Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương cho biết: Sau hơn 3 tháng triển khai, Viện đã tiếp đón gần 1.400 người dân đến đăng ký hiến máu và có hơn 1.200 đơn vị máu đã được tiếp nhận. Không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến tham gia hiến máu các ngày trong tuần, điểm hiến máu cố định còn là địa chỉ tin cậy để người dân có thể hiến máu nhắc lại thường xuyên, được các bác sĩ của Viện tư vấn sức khỏe, làm các xét nghiệm máu tại chỗ thay vì phải đến các bệnh viện.

"Điều đáng mừng là gần 100% số người hiến máu đã hiến máu cuối tháng 6 khi được Viện gọi điện đều trở lại điểm hiến máu cố định để hiến máu nhắc lại; nhiều người còn vận động người thân, bạn bè đến hiến máu và xét nghiệm kiểm tra sức khỏe"- TS. Bạch Quốc Khánh chia sẻ.

Nhiều người dân đã tích cực tham gia hiến máu ngay trong ngày đầu khai trương.
Ảnh: ĐT

Năm 2018, Hà Nội đã tiếp nhận được trên 223.000 đơn vị máu từ người hiến máu tình nguyện. Tuy nhiên, lượng máu tiếp nhận được vẫn chưa đủ đáp ứng nhu cầu cấp cứu và điều trị, nhất là khi Hà Nội là nơi tập trung nhiều bệnh viện tuyến Trung ương, lượng máu tiếp nhận phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân không chỉ tại Thủ đô mà còn ở khu vực phía Bắc, Bắc Trung Bộ và nhiều tỉnh, thành phố khác.

Như nhiều địa phương trên cả nước, khoảng hơn 40% người hiến máu tại Hà Nội tiếp tục tham gia hiến máu nhắc lại; phần lớn lượng máu tiếp nhận được dựa vào lịch hiến máu của các cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp.

Việc triển khai các điểm hiến máu cố định trên địa bàn Hà Nội nhằm hiện thực hóa chủ trương của Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện và Bộ Y tế về phát triển hoạt động hiến máu ngày càng hiệu quả, chất lượng và bền vững.

Trước đó, vào ngày 22/6, điểm hiến máu cố định quận Hoàn Kiếm đã được khai trương tại Trung tâm Y tế quận Hoàn Kiếm (số 26 phố Lương Ngọc Quyến, Hà Nội).

Thời gian tới, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương sẽ mở thêm một số điểm hiến máu cố định nữa tại Hà Nội.

 

           

Đỗ Thoa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực