Thừa Thiên-Huế bàn giải pháp đón công dân từ vùng dịch trở về

Chủ nhật, 02/08/2020 21:31
(ĐCSVN) - Nếu công dân từ Đà Nẵng có nhu cầu về Huế sẽ được xe ô tô chuyên dùng đón tại chốt kiểm soát huyện Phú Lộc và đưa thẳng về khu cách ly do quân đội quản lý. Còn phương tiện cá nhân của người dân sẽ được bố trí gửi tại huyện Phú Lộc. Đề nghị công dân có nhu cầu trở về tỉnh chuẩn bị hành lý và một số vật dụng cần thiết.
  Kiểm soát người và phương tiên lưu thông trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Ngày 2/8, UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế tổ chức cuộc họp trực tuyến bàn về các biện pháp tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế Phan Ngọc Thọ cho rằng, việc tiếp nhận người địa phương đang học tập, công tác tại các địa phương khác, trong đó có từ vùng dịch trở về là trách nhiệm của chính quyền tỉnh.

“Phải cưu mang con em địa phương trong những lúc khó khăn, đáp ứng nguyện vọng chính đáng trở về quê hương của người dân. Tuy nhiên việc tiếp nhận phải bảo đảm công tác phòng chống dịch, phải có khai báo trước để được thẩm tra và phê duyệt; tất cả phải được cách ly tập trung tại các khu cách ly của tỉnh”- Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh.

Trên cơ sở tiếp thu các ý kiến tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế yêu cầu thành lập đội xe chuyên dùng do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh quản lý để vận chuyển hành khách từ các chốt về các khu cách ly. Công an tỉnh, Sở Giao thông Vận tải hỗ trợ bố trí xe và lái xe tham gia đội vận chuyển. Giao các đơn vị thông báo khung thời gian (dự kiến 9h và 15h hàng ngày), địa điểm cụ thể để người dân đến các nơi đón tiếp, vận chuyển về khu cách ly, tránh trường hợp tập trung đông người, chờ đợi lâu của người dân tại các chốt kiểm tra.  

“Nếu công dân từ Đà Nẵng trở về Huế sẽ được xe ô tô chuyên dùng đón tại chốt kiểm soát huyện Phú Lộc và đưa thẳng về khu cách ly do quân đội quản lý. Còn phương tiện cá nhân của họ sẽ được bố trí gửi tại huyện Phú Lộc. Đề nghị công dân có nhu cầu trở về tỉnh chuẩn bị hành lý và một số vật dụng cần thiết”- ông Phan Ngọc Thọ chỉ đạo và yêu cầu Sở Du lịch làm việc với các đơn vị khách sạn, làm cơ sở cách ly có thu phí với những công dân có nhu cầu. Trước khi trở về, công dân phải khai báo thông tin tại địa chỉ https://tuongtac.thuathienhue.gov.vn/kbyt hoặc điện vào đường dây nóng 19001075.

 Người dân khai báo y tế trước khi vào Bệnh viện Trung ương Huế.

Chủ  tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế cho rằng, việc phát hiện và cách ly các đối tượng có nguy cơ là ưu tiên hàng đầu, thường xuyên, liên tục, vì vậy yêu cầu UBND TP. Huế, các huyện, thị xã tăng cường phối hợp chặt chẽ, trao đổi thông tin với cơ quan công an và y tế tiếp tục  nắm thông tin về những công dân từ các vùng nêu trên vào địa phương; trên cơ sở đó khẩn trương tổ chức truy vết, áp dụng các biện pháp phù hợp đối với tất cả các trường hợp có nguy cơ, tiếp xúc với người bệnh, người qua lại vùng nguy cơ cao.

Xây dựng kịch bản, phương án khi có nghi ngờ dương tính, hoặc có ca dương tính tại cộng đồng, sẵn sàng ứng phó cho mọi tình huống, có sự phối hợp đồng bộ giữa các địa phương, công an, y tế, quân đội. Chậm nhất hoàn thành trước 12h ngày 3/8.

Giao Công an tỉnh lập, triển khai các phương án khai báo, tiếp nhận, phân loại, kiểm tra, giám sát các phương tiện chở hàng hóa, nguyên vật liệu vào/đi qua địa bàn tỉnh; đồng ý chủ trương cấp phù hiệu (theo màu) để kiểm soát xe vận tải hàng hóa vào Thừa Thiên - Huế. UBND huyện Phú Lộc khảo sát, đề xuất địa điểm trung chuyển hàng hóa và thay đổi lái xe đối với các phương tiện vận chuyển hàng hóa vào Thừa Thiên Huế.

Cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế ban hàng Công điện số 7 chỉ đạo tiếp tục triển khai công tác phòng, chống dịch COVID-19. Tại công điện này, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tất cả người đến Thừa Thiên - Huế (bao gồm cả người Thừa Thiên - Huế trở về) phải khai báo y tế qua địa chỉ: https://tuongtac.thuathienhue.gov.vn/kbyt trước khi vào Thừa Thiên - Huế để Ban Chỉ đạo COVID-19 các huyện, thị xã, thành phố nơi đăng ký đến thẩm tra, phê duyệt. Người đến/trở về từ các tỉnh/thành phố: Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi phải được cách ly đủ 14 ngày theo phân loại của Ban Chỉ đạo COVID-19 tỉnh./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực