Thừa Thiên Huế: Biểu dương chủ doanh nghiệp và chủ tịch Công đoàn chăm lo đời sống người lao động

Thứ năm, 18/05/2017 17:46
(ĐCSVN) - Sáng 18/5, Liên đoàn Lao động tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị biểu dương Chủ doanh nghiệp và Chủ tịch Công đoàn chăm lo tốt đời sống công nhân, lao động.

 
Các chủ doanh nghiệp và Chủ tịch Công đoàn được tuyên dương tại Hội nghị

Đây là một hoạt động thiết thực kỷ niệm 127 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và hưởng ứng “Tháng công nhân và tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2017” của các tổ chức Công đoàn trên địa bàn tỉnh.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Lê Trường Lưu, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, các tổ chức công đoàn trực thuộc cùng 107 chủ doanh nghiệp và chủ tịch Công đoàn tiêu biểu trong thực hiện công tác chăm lo tốt đời sống công nhân, lao động.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế có trên 4.500 doanh nghiệp đang hoạt động với trên 80.880 công nhân lao động, trong đó có 242 doanh nghiệp có tổ chức công đoàn với 31.240 đoàn viên.

Bà Nguyễn Khoa Hoài Hương - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, trong những năm qua, các doanh nghiệp đã nhận thức được tầm quan trọng của việc xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp. Hầu hết, lãnh đạo các doanh nghiệp đã đồng hành cùng tổ chức công đoàn quan tâm chăm lo lợi ích cho đoàn viên, người lao động thông qua đối thoại, thương lượng và ký kết thỏa ước lao động tập thể. Nhiều doanh nghiệp đã có những điều khoản ký kết về quyền lợi của người lao động cao hơn so với pháp luật quy định như về tiền lương, tiền thưởng, bảo đảm việc làm, nâng cao kỹ năng nghề nghiệp, thực hiện bình đẳng giới...

Trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp đã thực hiện chương trình phúc lợi cho đoàn viên, bảo đảm điều kiện làm việc an toàn, nâng chất lượng bữa ăn ca và các chế độ, chính sách cho người lao động. Các doanh nghiệp đã quan tâm đầu tư trang cấp phương tiện, bảo hộ lao động cũng như huấn luyện kỹ thuật an toàn, vệ sinh lao động, phòng cháy nổ. Các công đoàn cơ sở trong doanh nghiệp đã triển khai tốt phong trào “xanh-sạch-đẹp- bảo đảm an toàn vệ sinh lao động” và xây dựng mạng lứoi an toàn vệ sinh lao động.

Đến nay, đã có 77,33% doanh nghiệp có tổ chức công đoàn đã ký kết thỏa ước lao động tập thể, 52% doanh nghiệp ghi nội dung ăn ca vào thỏa ước lao động tập thể (trong đó tổ chức ăn tại chỗ 60% và hỗ trợ bằng tiền 40%), 73% doanh nghiệp đã tổ chức bữa ăn ca cho người lao động.

Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế Lê Trường Lưu đã biểu dương 107 chủ doanh nghiệp và Chủ tịch công đoàn tiêu biểu trong thực hiện công tác chăm lo tốt đời sống công nhân, lao động, đồng thời mong muốn các doanh nhân, doanh nghiệp tiếp tục chủ động, tích cực trong việc ứng dụng những thành tựu của khoa học, công nghệ để đổi mới quản lý, quản trị doanh nghiệp, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh; tăng cường liên kết sản xuất, đặc biệt là xây dựng thương hiệu và “chữ tín” trong kinh doanh; đồng thời thực hiện tốt trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp và chính đáng của người lao động, bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm, bảo vệ tài nguyên, môi trường sinh thái./.

Tin, ảnh: Phạm Hướng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực