Ông Nguyễn Kim Tùng, Phó Giám đốc Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Thừa Thiên Huế ngày 12/11 cho biết, thực hiện Kế hoạch 255/KH-UBND về quy trình tiếp nhận hồ sơ giải quyết và trả kết quả tại bộ phận một cửa, Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Thừa Thiên Huế và các Trung tâm hành chính công cấp huyện bắt đầu triển khai thí điểm nguyên tắc “4 tại chỗ”.

Việc này góp phần bảo đảm các thủ tục hành chính được giải quyết thuận tiện, nhanh chóng, cắt giảm chi phí, thời gian của công dân, tổ chức; công khai, minh bạch quá trình giải quyết hồ sơ, ngăn chặn tình trạng nhũng nhiễu, tiêu cực, quan liêu.


Giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Thừa Thiên Huế (Ảnh: thuathienhue.gov.vn)

Nguyên tắc này vẫn tuân thủ quy định của pháp luật về giải quyết thủ tục hành chính như xin ý kiến cơ quan liên quan, thẩm định trực tiếp tại thực địa, thành lập hội đồng, thủ tục liên thông…, hoặc thủ tục thuộc thẩm quyền phê duyệt của UBND tỉnh, bộ, ngành Trung ương (nếu có).

Cũng theo ông Nguyễn Kim Tùng, hồ sơ sẽ được kiểm tra thành phần, thẩm tra nội dung, tính pháp lý rồi mới tiếp nhận. Trước đây, chỉ kiểm tra thành phần hồ sơ rồi tiếp nhận nên khi chuyển hồ sơ về giải quyết tại các cơ quan chuyên môn sẽ xảy ra các tình huống bổ sung, trả lại do không đủ điều kiện làm tốn kém thời gian, chi phí, công sức của công dân và tổ chức.

Hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính được luân chuyển, xử lý và áp dụng chữ ký số trên môi trường mạng, chủ động giải quyết thủ tục hành chính theo hướng linh hoạt, phù hợp quy định và sát thực tiễn, hiệu quả, công khai, minh bạch. Bên cạnh đó, việc in ấn, phê duyệt kết quả, phát hành kết quả sẽ được thực hiện ngay tại chỗ.

Theo kế hoạch, nguyên tắc “4 tại chỗ” sẽ hoạt động chính thức từ ngày 02/12/2019./.

Anh Tuấn