Thừa Thiên Huế tổ chức Hội thi “Tuyên truyền Bảo hiểm xã hội và Bảo hiểm y tế”

Thứ bảy, 07/10/2017 17:08
(ĐCSVN) - Sáng 7/10, Bảo hiểm xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội thi “Tuyên truyền Bảo hiểm xã hội và Bảo hiểm y tế”.
Thí sinh đến từ BHXH các đơn vị
trực thuộc BHXH tỉnh Thừa Thiên Huế thể hiện các tiết mục dự thi

Tham gia Hội thi có 11 đội (mỗi đội có 15 thành viên) đến từ các phòng nghiệp vụ của Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh, các đơn vị sử dụng lao động, cơ sở khám chữa bệnh và BHXH các huyện, thị xã, thành phố Huế.

Hội thi gồm 3 phần: Phần thi chào hỏi, phần thi câu chuyện truyền thông và thi văn nghệ cổ động. Nội dung các phần thi tập trung vào tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về BHXH và Bảo hiểm y tế (BHYT) toàn dân; những kết quả đạt được trong thực hiện chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn trong thời gian qua để động viên các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia BHXH, BHYT; phản ảnh những hành vi tiêu cực, cố tình vi phạm Luật BHXH, BHYT và những giải pháp đẩy mạnh cải cách hành chính trong lĩnh vực BHXH, BHYT, BHTN nhằm hạn chế tình trạng nợ đọng, trốn đóng, lạm dụng, trục lợi quỹ BHXH, BHYT, bảo vệ quyền lợi của người lao động...

Ông Võ Khánh Bình, Giám đốc BHXH tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, với phương châm “Mỗi cán bộ BHXH và nhân viên Đại lý thu là một tuyên truyền viên”, Hội thi nhằm tạo cơ hội cho cán bộ viên chức và nhân viên trong hệ thống cơ quan BHXH từ tỉnh đến cơ sở giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm  trong chuyên môn nghiệp vụ và kỹ năng tuyên truyền để phục vụ tốt hơn các đối tượng tham gia và thụ hưởng các chế độ, chính sách BHXH, BHYT, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.

Đồng thời, thông qua Hội thi, BHXH tỉnh sẽ chọn những tiết mục, nội dung hay để làm tư liệu phục vụ cho công tác truyền thông trên địa bàn tỉnh và tham gia các hội thi của Cụm, Hội thi toàn quốc do BHXH Việt nam tổ chức trong thời gian tới./.  

Tin, ảnh: Phạm Hướng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực