Tiền Giang tập trung nâng cao chất lượng đào tạo nghề

Thứ ba, 25/10/2016 15:41
Từ đầu năm 2016 đến nay, các cơ sở dạy nghề trong tỉnh Tiền Giang đã mở các lớp sơ cấp nghề và dạy nghề ngắn hạn thu hút gần 5.300 học viên tham gia. Công tác đào tạo tập trung vào các nghề có nhu cầu tuyển dụng cao như: may công nghiệp, sửa chữa xe máy, điện công nghiệp, lái xe, sửa chữa máy móc nông ngư cơ...

Ảnh minh họa. (Nguồn: molisa.gov.vn)

Từ đầu năm 2016 đến nay, tỉnh cũng đã mở các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ và tay nghề chuyên môn cho gần 140 giáo viên các cơ sở dạy nghề, giúp đội ngũ giáo viên cập nhật kịp thời những kiến thức mới và cần thiết trong chương trình dạy nghề hàng năm. 

Năm 2016, Tiền Giang được hỗ trợ trên 6,87 tỉ đồng cho công tác đào tạo nghề và mở các lớp dạy nghề ngắn hạn đáp ứng nhu cầu của người lao động và các doanh nghiệp tuyển dụng. Qua đó đã giúp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thời kỳ đổi mới và hội nhập, tăng thêm cơ hội tìm kiếm việc làm cho đội ngũ lao động tại địa phương. Đặc biệt, các cơ sở dạy nghề trong tỉnh đã phối hợp chặt chẽ cùng các doanh nghiệp để dạy nghề theo nhu cầu thực tế, tạo điều kiện cho người lao động có thể tìm được việc làm phù hợp với sở trường, nguyện vọng, vừa tạo chuyển dịch tích cực trong cơ cấu lao động tại địa phương. 

Toàn tỉnh hiện có 28 cơ sở dạy nghề trong đó có 4 trường trung cấp và cao đẳng nghề do địa phương quản lý có năng lực đào tạo gần 11.000 học viên. Thời gian qua, địa phương đã quan tâm kiện toàn cơ sở vật chất, bồi dưỡng trình độ cho giáo viên các cơ sở dạy nghề nhằm nâng cao chất lượng đào tạo nghề và dạy nghề ngắn hạn phục vụ nhu cầu thị trường lao động. Riêng trong năm 2016, Tiền Giang đầu tư 12,5 tỉ đồng kiện toàn cơ sở vật chất Trường Cao đẳng nghề. 

Tỉnh Tiền Giang phấn đấu trong năm 2016 đào tạo nghề sơ cấp và dạy nghề ngắn hạn cho khoảng 9.000 lao động./. 

Minh Trí/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực