Tỉnh đoàn Đắk Nông chung tay phòng, chống dịch COVID-19

Thứ bảy, 08/08/2020 18:32
(ĐCSVN) – Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Tỉnh đoàn Đắk Nông đã triển khai tới các cấp bộ đoàn tăng cường tuyên truyền qua các phương tiện truyền thông, mạng xã hội về phòng, chống dịch COVID-19…

Thanh niên tình nguyện Đắk Nông tham gia hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn. (Ảnh: Báo Đắk Nông)  

Theo đó, cán bộ, đoàn viên, thanh niên tích cực chia sẻ, đăng tải những thông tin chính thống về tình hình dịch bệnh, các khuyến cáo của ngành Y tế và cơ quan chức năng trong công tác phòng, chống dịch.

Đồng thời, các đơn vị tiếp tục kêu gọi, tranh thủ sự ủng hộ của các nguồn lực xã hội để tổ chức các hoạt động từ thiện, phát khẩu trang, đồ dùng, vật tư y tế phòng, chống dịch cho người dân, nhất là tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch cho các thí sinh tại kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020 đang diễn ra trên địa bàn tỉnh.

Cũng theo Tỉnh đoàn Đắk Nông, nhằm chung tay phòng chống dịch COVID-19, từ đầu năm đến nay, tuổi trẻ toàn tỉnh này đã tổ chức trên 200 hoạt động hỗ trợ người dân phòng, chống dịch, triển khai mô hình “Loa di động” tuyên truyền và cuộc thi online “Chống dịch Corona-Chúng ta ở nhà-Cho yêu thương lan tỏa”; đăng tải trên 780 số, tin, bài tuyên truyền và phát trên 10.000 tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch.

Ngoài ra, các cơ sở đoàn của tỉnh Đắk Nông đã kêu gọi, vận động các nguồn lực tặng trên 48 tấn gạo cho người dân; tặng 1.280 suất quà với tổng kinh phí 475 triệu đồng, trên 18.000 khẩu trang y tế, cùng với hơn chục nghìn bánh xà phòng và chai nước rửa tay sát khuẩn…tới các địa bàn dân cư trong tỉnh.

Nhiều đoàn viên, thanh niên, tình nghuện viên đã phối hợp với các lực lượng chức năng trực cả ngày lẫn đêm tại chốt kiểm soát dịch bệnh trên tuyến quốc lộ 14 tại khu vực huyện Cư Jút, giáp ranh với tỉnh Đắk Lắk để kiểm tra thân nhiệt, hỗ trợ khai báo y tế đối với người dân từ địa phương khác vào địa bàn tỉnh

Phó Bí thư Huyện đoàn Cư Jút Lê Thị Duy Linh cho biết, Huyện đoàn đã huy động 27 tình nguyện viên tham gia thường trực, luân phiên hỗ trợ các công việc cần thiết tại chốt kiểm soát dịch. Bên cạnh đó, Huyện đoàn cũng tăng cường chỉ đạo các cơ sở đoàn đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 trên hệ thống loa truyền thanh cơ sở và mạng xã hội facebook.

Huyện đoàn Đắk Glong cũng kiện toàn các đội hình tình nguyện sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh, hỗ trợ cơ quan chức năng có biện pháp theo dõi, khai báo y tế đối với các trường hợp đi về từ vùng dịch cũng như chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho khu cách ly phòng, chống dịch COVID-19 tại địa phương.

Liên quan đến việc cách ly phòng chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, tính từ ngày 27/7 đến nay, toàn tỉnh Đắk Nông đã tiến hành cách ly trên 500 trường hợp để phòng, chống dịch COVID-19. Trong đó, cách ly tại cơ sở y tế là 36 trường hợp; cách ly tại cơ sở cách ly tập trung 40 trường hợp và cách ly tại nhà, nơi lưu trú 447 trường hợp.

Tỉnh Đắk Nông cũng tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 cho chuyên gia nước ngoài làm việc trên địa bàn tỉnh. Theo đó, các chuyên gia khi đến làm việc tại tỉnh Đắk Nông phải xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật Real time-PCR trong thời gian từ 3 đến 7 ngày trước ngày nhập cảnh vào Việt Nam. Xét nghiệm SARS-CoV-2 phải được thực hiện tại phòng xét nghiệm do Chính phủ phê duyệt hoặc thuộc hệ thống phòng xét nghiệm của Tổ chức Y tế thế giới.

Chuyên gia phải có bảo hiểm y tế quốc tế hoặc cơ quan, tổ chức mời chuyên gia cam kết chi trả chi phí điều trị trong trường hợp bị mắc COVID-19. Đơn vị mời chuyên gia chịu trách nhiệm bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19 khi mời chuyên gia vào làm việc. Các đơn vị phải thực hiện các biện pháp cách ly tập trung theo hướng dẫn của cơ quan y tế, đồng thời theo dõi, kiểm tra sức khỏe của chuyên gia nước ngoài trong vòng 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh vào Việt Nam.

Đối với người lao động nước ngoài đang làm việc trên địa bàn tỉnh, các đơn vị, doanh nghiệp chủ động, thường xuyên khai báo số lượng người với cơ sở y tế từ cấp tỉnh tới cấp xã và tự theo dõi sức khoẻ người lao động. Nếu phát hiện trường hợp lao động có các dấu hiệu ho, sốt, viêm đường hô hấp phải thông báo ngay cho cơ sở y tế hoặc số điện thoại đường dây nóng của cơ quan y tế để được hướng dẫn xử lý kịp thời.

Đồng thời, các tổ chức, doanh nghiệp sử dụng lao động người nước ngoài trên địa bàn tỉnh Đắk Nông cần tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 nhằm bảo đảm tính mạng, sức khỏe của người lao động nói chung, lao động là người nước ngoài nói riêng./.

K.V

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực