Tòa án nhân dân tối cao chung tay cùng cộng đồng phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Thứ ba, 07/04/2020 18:47
(ĐCSVN) - Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình quyết định hỗ trợ mỗi sinh viên của Học viện Tòa án số tiền 1 triệu đồng trong thời gian chống dịch từ Quỹ Tình nghĩa Tòa án nhân dân.

Thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19, Tòa án nhân dân tối cao (TANDTC) đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các TAND áp dụng nhiều biện pháp để phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm này. TANDTC cũng đã thành lập Đội phản ứng nhanh để tổ chức, kiểm tra, triển khai thực hiện các quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại trụ sở cơ quan; phối hợp, tham gia xác minh, điều tra để phân vùng trong trường hợp cán bộ, công chức và người lao động bị nghi nhiễm vi rút COVID-19; tham gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại cộng đồng khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Lãnh đạo TANDTC tặng quà ủng hộ đội ngũ y, bác sỹ tham gia phòng, chống dịch bệnh COVID - 2019.  Ảnh: TH.

Tại Học viện Tòa án, từ đầu mùa dịch đến nay, công tác phòng, chống dịch COVID-19 đã được tập thể công chức, viên chức, người lao động, học viên, sinh viên Học viện Tòa án thực hiện hiện nghiêm túc, quyết liệt.

Phó Chánh án TANDTC, Giám đốc Học viện Tòa án, TS. Nguyễn Trí Tuệ cho biết, cùng với thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn đối với toàn thể sinh viên và giáo viên, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình đã quyết định chủ trương hỗ trợ mỗi sinh viên đang ở ký túc xá số tiền 1 triệu đồng trong lúc dịch bệnh. Cùng với đó, Ban Giám đốc Học viện quyết định miễn toàn bộ tiền phí dịch vụ (trừ tiền sử dụng điện, nước) tháng 4/2020 cho nhà ăn của trường để hỗ trợ nâng cao chất lượng suất ăn cho cán bộ, viên chức, người lao động, giảng viên, học viên, sinh viên trong thời điểm dịch bệnh.

Giám đốc Học viện Tòa án cũng đã gửi thư thăm hỏi, biểu dương tinh thần học tập, rèn luyện và phòng chống dịch bệnh COVID-19, động viên thầy và trò Học viện Tòa án yên tâm giảng dạy, học tập.

Nhiều phụ huynh và các em sinh viên đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước sự quan tâm của lãnh đạo TANDTC; Ban Giám đốc Học viện cùng các thầy cô giáo. Đã có hàng chục bức thư được gửi đến lãnh đạo TANDTC, hàng trăm bình luận trên các diễn đàn không gian mạng bày tỏ tình cảm, lòng biết ơn trước  sự quan tâm của các lãnh đạo TANDTC.

Thư của các em sinh viên Học viện Tòa án bày tỏ lòng biết ơn trước sự quan tâm của lãnh đạo TANDTC, Ban Giám đốc Học viện Tòa án cùng các thầy cô giáo. Ảnh: TL. 

Là một trong 950 sinh viên được nhận hỗ trợ 1 triệu đồng, sinh viên sinh viên Nguyễn Thị Thúy Nga, Khóa 2 viết thư: "Giữa cuộc chiến chống dịch bệnh, sự sẻ chia và động viên cả về vật chất lẫn tinh thần của lãnh đạo TANDTC, các thầy cô giáo đã tiếp thêm sức mạnh cho sinh viên chúng cháu trong học tập, rèn luyện và phấn đấu trưởng thành, xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ: “Phụng công, thủ pháp, chí công, vô tư”…".

Trước đó, để kịp thời động viên đối với đội ngũ y bác sỹ đang trực tiếp điều trị cho các bệnh nhân bị nhiễm virus, Ban Cán sự đảng, lãnh đạo TANDTC đã kêu gọi đội ngũ công chức, người lao động của các Tòa án nhân dân phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân, tương ái của dân tộc, với tinh thần trách nhiệm và tình cảm của mình tích cực chung tay phòng, chống dịch bệnh COVID-19 mỗi người ủng hộ ít nhất 01 ngày lương với tổng số tiền 750 triệu đồng.

Cùng với rất nhiều hoạt động đã được triển khai, đây là hành động thể hiện tinh thần, trách nhiệm của hệ thống TAND đối với cộng đồng xã hội, là một nghĩa cử cao đẹp, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc./.

Thu Hằng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực