Tôn vinh 26 tập thể, cá nhân nhận giải thưởng “Giọt hồng” năm 2019

Thứ tư, 04/12/2019 15:50
(ĐCSVN) - Lễ trao giải thưởng "Giọt hồng" là sự kiện thường niên của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương nhằm tri ân, ghi nhận và biểu dương những đóng góp quý báu, thiết thực của các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động hiến máu tình nguyện.

Ngày 4/12, tại Hà Nội, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức Lễ trao Giải thưởng "Giọt hồng" và Gặp mặt nhà lãnh đạo, nhà quản lý lần thứ XII năm 2019.

Giải thưởng “Giọt hồng” do Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương xét tặng và trao giải từ năm 2008 nhằm tri ân, ghi nhận và tôn vinh những tập thể, cá nhân có đóng góp tiêu biểu hằng năm trong công tác tổ chức hiến máu, phát triển và duy trì nguồn người hiến máu ổn định, an toàn.

leftcenterrightdel
Trao giải thưởng "Giọt hồng" năm 2019 cho các cá nhân tiêu biểu trong phong trào hiến máu, vận động hiến máu. (Ảnh: ĐT)

Giải thưởng dành cho tập thể được xét dựa trên các tiêu chí: số lượng đơn vị máu do cơ quan, đơn vị vận động và hiến tặng; tỷ lệ dân số tham gia hiến máu; số lần tổ chức hằng năm; tỷ lệ hiến máu nhắc lại; tỷ lệ hiến máu thể tích từ 350ml trở lên; số lần tổ chức trong năm; tổ chức vào thời điểm khan hiếm máu; hoạt động hiến máu được duy trì bền vững hàng năm và có nhiều điểm mới…

Đối với các đơn vị tại Hà Nội, giải tập thể năm 2019 được trao cho đại diện của Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) quận, huyện, phường, xã, trường Đại học/Học viện, trường Cao đẳng, cơ quan hành chính sự nghiệp, doanh nghiệp, lực lượng vũ trang, Câu lạc bộ/đội/nhóm và đơn vị đồng hành tích cực. Đối với các tỉnh ngoài Hà Nội, giải thưởng được xét tặng và trao cho Ban Chỉ đạo Vận động HMTN cấp tỉnh, Ban Chỉ đạo huyện/thị/thành phố thuộc tỉnh và một cơ quan/đơn vị thuộc tỉnh.

Giải thưởng "Giọt hồng" đối với cá nhân xuất sắc được xét trao cho các nhà quản lý, lãnh đạo đơn vị đã cống hiến cho công tác hiến máu từ 5 năm trở lên; trực tiếp chỉ đạo các ngày hiến máu tại đơn vị; truyền cảm hứng, khích lệ cán bộ, nhân viên, sinh viên tại đơn vị tham gia hiến máu thường xuyên; ủng hộ hiến máu thể tích từ 350ml trở lên; trực tiếp tham gia hiến máu; kết quả và chất lượng các ngày hiến máu được đánh giá cao…

Năm 2019, Văn phòng Chính phủ, Trường Đại học Bách khoa, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Câu lạc bộ Nhóm máu hiếm Khu vực Hà Nội, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu các đơn vị xã Xuân Tiến, huyện Thạch Thất, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, huyện Ứng hòa…. đã nhận được giải thưởng "Giọt hồng". 

Giải thưởng "Giọt hồng" năm 2019 đối với cá nhân xuất sắc được trao cho 12 cá nhân tiêu biểu của phong trào hiến máu như bà Nguyễn Thị Bình, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội; ông Hoàng Chí Cương, Phó Bí thư đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương; Tiến sỹ Bùi Kim Ngân, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Công nghiệp Hà Nội…

Dự kiến năm 2020, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương sẽ cần khoảng 370.000 đơn vị máu. Ước tính riêng trong 3 tháng cuối năm 2019, trước và sau Tết Nguyên đán (từ tháng 12/2019 – tháng 2/2020), Viện cần 80.000 đơn vị máu để phục vụ cho nhu cầu cấp cứu và điều trị.

Trong 12 năm tổ chức (từ năm 2008 đến năm 2019), giải thưởng đã được xét tặng và trao cho 97 tập thể và 44 cá nhân đồng hành với hoạt động hiến máu. Giải thưởng nhằm tri ân, ghi nhận và tôn vinh những tập thể, cá nhân có đóng góp tiêu biểu hằng năm trong công tác tổ chức hiến máu, phát triển và duy trì nguồn người hiến máu ổn định, an toàn và đã trở thành giải thưởng tôn vinh nét đẹp của lòng nhân ái và trách nhiệm, sự tâm huyết vì cộng đồng, được các tập thể, các cá nhân quan tâm và phấn đấu đạt được. Năm 2019, giải thưởng "Giọt hồng" được trao cho 14 tập thể và 12 cá nhân.

Giải thưởng "Giọt hồng" đã trở thành giải thưởng tôn vinh nét đẹp của lòng nhân ái và trách nhiệm, sự tâm huyết vì cộng đồng, được các tập thể, các cá nhân quan tâm và phấn đấu đạt được.

Phát biểu tại buổi lễ, TS.BS Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương chia sẻ: Trải qua 12 năm, chương trình trao Giải thưởng “Giọt hồng” và gặp mặt các nhà quản lý là sự kiện để Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương được gặp mặt, tri ân các nhà lãnh đạo, nhà quản lý của các đơn vị trong công tác vận động hiến máu tình nguyện. Chúng tôi trân trọng và cảm ơn những đóng góp to lớn của mỗi nhà lãnh đạo, nhà quản lý trong việc đưa ra những quyết định đầy tinh thần trách nhiệm và lòng nhân ái của mình đó là việc tổ chức hiến máu tình nguyện, trực tiếp hiến máu và vận động người khác cùng hiến máu”. 

Năm 2019, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương đã tiếp nhận được hơn 350.000 đơn vị máu; nhờ đó đã cung cấp được 640.000 đơn vị máu và chế phẩm máu cho 170 bệnh viện tại 25 tỉnh, thành phố với diện bao phủ 40 triệu dân./. 

Đỗ Thoa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực