Tổng công ty Đường sắt thông tin về vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng tại Bình Định

Thứ hai, 24/04/2017 21:58
Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam vừa có thông tin về vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng xảy ra tại Bình Định.

Hiện trường vụ tai nạn khiến xe ô tô bị biến dạng. (Ảnh: TTXVN)

Cụ thể, vào lúc 13 giờ 46 phút ngày 24/4, tại đường ngang giao cắt với đường sắt ở vị trí km 1102+200 (xã Phước Thành, huyện Tuy Phước, Bình Định), đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đường sắt nghiêm trọng. Tàu hỏa TN1 hành trình hướng Bắc - Nam, khi đến đường ngang trên, đã đâm vào ô tô bảy chỗ Innova, BKS 78A - 036.52, đẩy ô-tô này đi hơn 40 m làm bốn người chết, hai người bị thương nặng đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Bình Định, xe ô tô bị biến dạng hoàn toàn. 

Tại hiện trường, xe Innova bị đẩy rơi khỏi đường ray, móp méo. Lái tàu TN1 Nguyễn Hồng Quân cho hay, khi đến gần đường ngang, phát hiện có ô tô đang chuẩn bị băng qua đường sắt, đã liên tục kéo còi nhưng ô tô vẫn cố băng qua, dẫn đến tai nạn đường sắt nghiêm trọng. Lực lượng chức năng đã phong tỏa hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. 

Trong số các nạn nhân tử vong, hai người chết tại hiện trường hiện chưa xác định được danh tính, hai người chết tại bệnh viên là Nguyễn Văn Hiên (50 tuổi), quê thôn Phú Lễ, xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa (Phú Yên) và Lâm Tử Tâm (33 tuổi), quê phường 9, Tp. Tuy Hòa (Phú Yên). Hai người bị thương là Nguyễn Ngọc Ân (41 tuổi), quê thôn Ngọc Lân, Hòa Hiệp Đức, Đông Hòa (Phú Yên) và Phạm Văn No (37 tuổi), quê Hòa Hiệp Bắc, Đông Hòa (Phú Yên). 

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã chỉ đạo các đơn vị đường sắt trong khu vực và nhân viên công tác trên đoàn tàu TN1 phối hợp các đơn vị chức năng của địa phương điều động nhân lực, phương tiện, thiết bị cứu hộ, cứu nạn đến hiện trường để giải quyết, khắc phục hậu quả vụ tai nạn, đưa các nạn nhân bị thương đi cấp cứu kịp thời. 

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã cử Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Văn Minh kịp thời có mặt tại Bình Định, thay mặt lãnh đạo Tổng công ty đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình có nạn nhân bị chết 10 triệu đồng/người, nạn nhân bị thương 3 triệu đồng/người; phối hợp các cơ quan giải quyết, xử lý hậu quả./. 

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực