Tổng cục Khí tượng Thủy văn tổ chức Ngày hội Hiến máu tình nguyện

Thứ năm, 21/03/2019 21:32
(ĐCSVN) - Thực hiện Cuộc vận động hiến máu tình nguyện năm 2019 nhằm đáp ứng nhu cầu máu cho công tác cấp cứu, điều trị cho người bệnh, hơn 100 người cán bộ, viên chức, người lao động đang làm việc tại Tổng cục Khí tượng thủy văn (Bộ Tài nguyên và Môi trường) đã tham gia Ngày hội Hiến máu tình nguyện năm 2019.
 

Cán bộ, viên chức, người lao động Tổng cục KTTV tham gia hiến máu tình nguyện. (Ảnh: Việt Hùng)

Ngày 21/3, tại Hà Nội, Tổng cục Khí tượng thủy văn (Bộ Tài nguyên và Môi trường) đã tổ chức Ngày hội Hiến máu tình nguyện năm 2019.

Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm Ngày Khí tượng thế giới 23/3; hướng tới kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2019). Hoạt động nhằm khơi dậy tinh thần tình nguyện của cán bộ, đoàn viên Công đoàn, Đoàn thanh niên Tổng cục Khí tượng Thủy văn trong các hoạt động xã hội từ thiện, phát huy hơn nữa giá trị truyền thống cao đẹp và quý báu của người Việt Nam trong nghĩa cử Hiến máu cứu người.

Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2019 của Tổng cục có thông điệp “Nối vòng tay tình nguyện - Hiến giọt máu yêu thương”. Cuộc vận động hiến máu tình nguyện năm 2019 của Tổng cục KTTV nhằm đáp ứng nhu cầu máu cho công tác cấp cứu, điều trị cho người bệnh, đặc biệt là góp phần giúp đỡ các bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV Lê Hồng Phong, những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện của cán bộ, đoàn viên Công đoàn, Đoàn thanh niên trong các đơn vị trực thuộc Tổng cục KTTV đã từng bước phát triển về số lượng người tham gia; góp một phần nhỏ trong chủ động nguồn máu sạch kịp thời phục vụ trong cấp cứu và điều trị bệnh cho nhân dân. Đây cũng là hoạt động hưởng ứng chương trình hiến máu quốc gia trong việc phát triển lượng máu dự trữ của Việt Nam, đặc biệt từ những người hiến máu tình nguyện.

Theo Tổng cục KTTV, tại buổi hiến máu đã có 103 cán bộ, đoàn viên thuộc Tổng cục hiến được 85 đơn vị máu để góp phần có nguồn máu dự trữ trong điều trị bệnh cho nhân dân khi cần thiết. Lượng máu thu được sẽ góp phần giúp các bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương khỏe mạnh./.

BL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực