Tổng LĐLĐ Việt Nam kêu gọi đoàn viên và người lao động đăng ký hiến máu tình nguyện

Thứ hai, 10/02/2020 16:45
(ĐCSVN) - Để giảm thiểu nguy cơ thiếu máu cho điều trị trong thời gian phòng, chống dịch bệnh do vi rút nCoV, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam kêu gọi đoàn viên và người lao động đăng ký hiến máu tình nguyện.

Hiện nay, bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) đang có diễn biến phức tạp. Dịch bệnh xuất hiện là nguyên nhân làm số người đến tham gia hiến máu suy giảm trầm trọng, trong khi nhu cầu sử dụng máu của các bệnh viện cho người bệnh sau dịp Tết nguyên đán tăng cao.

Thực hiện Hướng dẫn số 160/HĐ-BCĐQG ngày 27/11/2019 của Ban Chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) về việc thực hiện Chiến dịch vận động HMTN dịp Tết và Lễ hội Xuân hồng năm 2020; Công văn số 05/CV-BCĐQG ngày 04/02/2020 về việc đẩy mạnh hoạt động HMTN để giảm thiểu nguy cơ thiếu máu cho điều trị trong thời gian phòng, chống dịch bệnh do vi rút nCoV, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề nghị Liên đoàn Lao động các tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành Trung ương và tương đương, Công đoàn Tổng công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn chỉ đạo và kêu gọi các cấp Công đoàn, nhất là ở cơ sở phối hợp với ngành y tế, các Trung tâm truyền máu và Ban Chỉ đạo vận động HMTN các địa phương tuyên truyền vận động đoàn viên công đoàn, người lao động về ý nghĩa cao đẹp của hiến máu cứu người.

leftcenterrightdel
Đoàn viên Công đoàn cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương tham gia hiến máu tình nguyện 

Mỗi Công đoàn cấp trên cơ sở và khuyến khích các công đoàn cơ sở có điều kiện tổ chức ít nhất 01 ngày hiến máu tình nguyện tại địa bàn, đơn vị mình. Mỗi công đoàn cơ sở, nhất là công đoàn cơ sở thuộc Công đoàn Viên chức Việt Nam và Công đoàn Viên chức ở địa phương phấn đấu đạt từ 20% - 30%  đoàn viên công đoàn, người lao động tham gia hiến máu trong tháng 2 và tháng 3 năm 2020 qua đó giúp cho ngành Y tế và người bệnh có đủ máu an toàn và chất lượng, góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu trầm trọng hiện nay.

Tổ chức các ngày hiến máu tình nguyện đảm bảo an toàn, tiện lợi, tránh tập trung quá đông người vào cùng một thời điểm; lựa chọn địa điểm tổ chức rộng rãi, thoáng mát, sạch sẽ và có khu vực rửa tay; phối hợp tốt với ngành y tế địa phương tuyên truyền, hướng dẫn người dân cách phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra; thông báo tới người tham gia hiến máu sử dụng khẩu trang y tế và dung dịch sát khuẩn…

Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam kêu gọi mỗi đoàn viên công đoàn và người lao động sẵn sàng đăng ký hiến máu nếu có đủ điều kiện sức khỏe, thường xuyên tăng cường thể lực và có lối sống lành mạnh để có thể tham gia hiến máu định kỳ cũng như vận động đồng nghiệp, gia đình cùng tham gia hiến máu.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề nghị các cấp công đoàn cả nước tích cực hưởng ứng và động viên tất cả đoàn viên đủ điều kiện tham gia tích cực hiến máu tình nguyện./.

Cẩm Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực