Toyota Việt Nam tài trợ 2 xe buýt cho thành phố Đà Nẵng

Thứ năm, 19/01/2017 20:53
(ĐCSVN) – Chiều 19/1, tại Đà Nẵng đã diễn ra lễ ký thỏa thuận tài trợ 02 xe buýt Toyota Coaster giữa Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) và UBND quận Hải Châu, Đà Nẵng.

Đại diện Công ty Toyota Việt Nam và UBND Quận Hải Châu ký kết thỏa thuận tài trợ (Ảnh: KS)

Phát biểu tại lễ ký, đại diện Quỹ Toyota Mobility Foundation (TMF) cho biết, là thành phố phát triển nhất tại miền Trung – Việt Nam, Đà Nẵng là cửa ngõ của hành lang kinh tế Đông – Tây. Theo dự báo, dân số và nhu cầu đi lại của người dân Đà Nẵng sẽ tăng mạnh trong những năm tới, khiến ùn tắc giao thông, đặc biệt trong giờ cao điểm đã và đang trở thành vấn đề đáng lo ngại của thành phố. Do đó, tháng 6 năm 2015, Quỹ TMF đã phối hợp với chính quyền thành phố triển khai dự án “Cải thiện hành lang giao thông đô thị TP. Đà Nẵng” (TMFP) nhằm đáp ứng các dự báo về gia tăng dân số và nhu cầu đi lại của người dân. Dự án dự kiến được thực hiện và hoàn thành sau 4 năm (từ tháng 7/2015 đến tháng 3/2019) với số tiền đầu tư là 2,9 triệu USD, sẽ giải quyết những vấn đề giao thông mới bằng việc tập trung vào một số lĩnh vực bao gồm: Giới thiệu dịch vụ xe buýt công cộng trong khu vực nội thành của thành phố và phát triển dịch vụ xe buýt tuyến ngắn nối giữa các khu dân cư và một số địa điểm quan trọng trong thành phố; Giới thiệu mô hình quản lý bãi đỗ xe trên đường và đỗ xe tập trung, xây dựng hạ tầng tuyến buýt áp dụng công nghệ thông minh .

Nằm trong chuỗi hoạt động của dự án, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam sẽ tài trợ 02 xe buýt Toyota Coaster cho thành phố Đà Nẵng. Đây là một hợp phần của Công ty nhằm đóng góp vào tổng thể Dự án “Cải thiện hành lang giao thông đô thị TP. Đà Nẵng”. Lễ bàn giao xe chính thức sẽ được tổ chức vào tháng 4/2017.

Tại lễ ký kết, bà Đỗ Thu Hoàng, Phó Tổng Giám đốc Công ty Ô tô Toyota Việt Nam cho biết: “Có thể nói Đà Nẵng là một thành phố năng động, đang từng bước chuyển mình để trở thành một trong những địa phương thu hút nguồn vốn FDI lớn nhất và là một trong những thành phố đáng sống nhất Việt Nam. Với sự gia tăng dân số vượt ngưỡng 1 triệu người, cũng như là điểm đến hấp dẫn đối với đông đảo du khách trong nước và quốc tế, việc hướng tới hoàn thiện cơ sở hạ tầng, tiện ích công cộng chính là một trong những mục tiêu tiên quyết đối với Đà Nẵng. Chính vì vậy, với triết lý “trở thành một công dân tốt trong cộng đồng sở tại”, Toyota Việt Nam mong muốn chung tay với thành phố, cụ thể là đóng góp vào sự thuận tiện trong đi lại của thành phố Đà Nẵng bằng việc trao tặng 02 xe buýt Toyota Coaster để góp một phần nhỏ bé vào dự án của thành phố”.

Về phía Đà Nẵng, ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND thành phố đã cám ơn và đánh giá cao những đóng góp của Công ty Ô tô Toyota Việt Nam đối với lĩnh vực phát triển hạ tầng giao thông tại Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung. Ông Dũng hy vọng, với triết lý hoạt động hướng về cộng đồng, Công ty sẽ sử dụng thế mạnh của mình để hỗ trợ nhiều hơn nữa đối với Đà Nẵng, qua đó góp phần giải quyết bài toán phát triển giao thông đô thị của thành phố trong tương lai./.

 

Kim Sơn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực