TP Hồ Chí Minh: Cách ly hơn 1.000 dân sống tại Chung cư Hòa Bình

Thứ bảy, 14/03/2020 21:58
(ĐCSVN) - Sáng 14/3, trường hợp nghi nhiễm Covid-19 tại Chung cư Hòa Bình (90 A Lý Thường Kiệt, phường 14, quận 10) đã có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Ngay sau đó, TP Hồ Chí Minh đã ra quyết định phong toả chung cư này.
Chung cư Hòa Bình nơi người dân bị cách ly. Ảnh: Tiểu Thúy

Ca nhiễm Covid-19 này sống tại tầng một Chung cư Hòa Bình. Đây là trường hợp thứ 6 tại TP  Hồ Chí Minh nhiễm Covid-19 và là bệnh nhân thứ 48 trên cả nước.

Ngay sau khi nhận được thông tin, địa phương đã tiến hành khử khuẩn tại khu chung cư nơi bệnh nhân ở. Đồng thời, lấy mẫu xét nghiệm những người sống gần nhà bệnh nhân tại tầng 1, 2, 3 chung cư. Kết quả xét nghiệm của 20 người dân sống tại tầng 1 gần nhà bệnh nhân đều âm tính, số còn lại đang chờ kết quả từ cơ quan chức năng.

Trưa cùng ngày, toàn bộ 1.054 người sống tại Chung cư Hòa Bình gồm 4 block với được lực lượng chức năng thành phố cách ly hoàn toàn, nội bất xuất, ngoại bất nhập. Dự kiến chung cư sẽ được cách ly trong khoảng 14 ngày. Đây là động thái dứt khoát của thành phố để bảo đảm sức khỏe cho người dân, tránh lây lan diện rộng.

Chiều cùng ngày, đồng chí Nguyễn Thành Trung – Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố đã đến tặng 2.000 khẩu trang cho các hộ dân tại khu chung cư. Lực lượng chức năng quận 10 đã hỗ trợ người dân thức ăn, nước uống, khẩu trang và dung dịch sát khuẩn miễn phí.

Từ ngày mai, 15/3 sẽ có thêm nhiều nhà hảo tâm hỗ trợ việc ăn uống các buổi cho các hộ dân nơi đây (Như Tổ Đình Vĩnh Nghiêm ủng hộ 500 suất ăn mặn buổi trưa). Nhìn chung, theo ghi nhận của phóng viên, tinh thần người dân tại chung cư không quá hoang mang, chấp hành tốt các quy định khai báo y tế.

Được biết, bệnh nhân 48 là người ngồi chung xe ô tô với bệnh nhân thứ 45 và cùng đi tiếp xúc với ca số 34 tại Bình Thuận. Trước đó, sáng ngày 11/3, sau khi có thông tin bệnh nhân số 34 mắc bệnh Covid-19, bệnh nhân này được hướng dẫn tự cách ly tại nhà.

Cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát Bênh tật TP Hồ Chí Minh cho biết thêm, trên địa bàn có một trường hợp có nguy cơ cao mắc Covid-19. Người này đã đi trên chuyến bay QR970 của hãng Qatar Airways ngày 10-3 từ Doha về TP Hồ Chí Minh.

Theo đó, cơ quan chức năng của thành phố kêu gọi những hành khách đã đi trên chuyến bay QR970 của hãng Qatar Airways ngày 10-3 từ Doha về TP Hồ Chí Minh khẩn trương liên hệ với cơ quan y tế địa phương gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm.

Ngoài ra, cơ quan chức năng TP Hồ Chí Minh đề nghị tất cả những người có thể đã tiếp xúc với hành khách từng đi chuyến bay QR970 của hãng Qatar Airways ngày 10-3 từ Doha về TP Hồ Chí Minh đang có mặt tại các tỉnh, thành phố khác liên hệ với cơ quan y tế địa phương gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm./.

 

Chi Mai

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực