TP Hồ Chí Minh chi 2.750 tỷ đồng hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19

Thứ sáu, 27/03/2020 18:24
(ĐCSVN) – Tại kỳ họp thứ 19 (họp bất thường) HĐND TP Hồ Chí Minh diễn ra chiều 27/3, với 100% sự tán thành của các đại biểu, TP Hồ Chí Minh đã thông qua gói hỗ trợ tài chính khoảng 2.750 tỷ đồng phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 và hỗ trợ người lao động bị tác động bởi dịch COVID-19.

Theo đó, TP Hồ Chí Minh điều chỉnh hỗ trợ tiền ăn ở mức 90.000 đồng/người/ngày đối với người bị áp dụng biện pháp cách ly y tế (kể cả tại khu dân cư được khoanh vùng để kiểm dịch, phân loại khi chuyển đến khu cách ly tập trung và không bao gồm cách ly tại nhà, nơi lưu trú), người đang điều trị COVID-19 tại các cơ sở khám, bệnh chữa bệnh trên địa bàn thành phố.

Lực lượng Công an, Quân đội và các lực lượng khác tham gia phối hợp phòng, chống dịch được hỗ trợ 90.000/người/ngày. Nhân viên y tế tham gia chống dịch được hỗ trợ 120.000/người/ngày.

 Kỳ họp lần thứ 19 của HĐND khóa IX chiều 27/3 (Ảnh: Web Thành ủy TP HCM)

TP Hồ Chí Minh dự chi khoảng 323 tỷ đồng hỗ trợ cho trường hợp dự báo sẽ có 10.000 người được cách ly và điều trị cho 100 người bị nhiễm virus SARS-CoV-2; khoảng 126 tỷ đồng hỗ trợ cho người bị cách ly tại khu dân cư bị phong tỏa để kiểm dịch, phân loại trước khi chuyển đến khu cách ly tập trung.

TP Hồ Chí Minh dự chi khoảng 112 tỷ đồng để hỗ trợ khẩu trang trong 3 tháng đối với các đối tượng là học sinh, học viên tại các cơ sở giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên, giáo dụng nghề nghiệp công lập; công nhân vệ sinh (thu gom rác, vận chuyển rác, quét đường, thoát nước) của Công ty Trách nhiệm hữu hạn MTV Môi trường đô thị, Công ty Trách nhiệm hữu hạn MTV Thoát nước thành thường phố, Công ty Trách nhiệm hữu hạn MTV Dịch vụ công ích thuộc 22 quận, huyện trực tiếp tham gia chống dịch với mức 3 chiếc/người/tháng (loại khẩu trang kháng khuẩn, có thể giặt, tái sử dụng 10 lần).

TP Hồ Chí Minh cũng hỗ trợ 1 triệu đồng/người/tháng cho người lao động bị mất việc do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 (không được hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định của Nhà nước).

Các đối tượng được hưởng bao gồm các giáo viên, nhân viên các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập và nhóm nhà trẻ. Thời gian hỗ trợ được tính theo số ngày thực tế mà người lao động bị mất việc, tối đa không quá 3 tháng, từ tháng 4 - 6/2020.

Theo đánh giá của UBND TP, số người lao động được trợ cấp là khoảng 600.000 với tổng số tiền khoảng 1.800 tỷ đồng.

Nhằm tạo điều kiện cho công tác phòng dịch, HĐND TP cũng nhất trí việc trang bị 10 xe ô tô chuyên dùng áp lực âm cho Trung tâm Cấp cứu 115 thuộc  Sở Y tế TP để phục vụ công tác phòng, chống dịch và khoản tài chính trị giá hơn 250 tỷ đồng phục vụ công tác tuyên truyền, đào tạo, tập huấn… phòng, chống dịch COVID-19.

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch HĐND TP Hồ Chí Minh nhấn mạnh: Việc thông qua một số chế độ chi phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 và hỗ trợ người lao động bị tác động bởi dịch COVID-19 là rất thiết thực, cấp bách, củng cố niềm tin của nhân dân vào đường lối, chủ trương, biện pháp phòng, chống dịch của Đảng, Nhà nước, góp phần ổn định, thúc đẩy và phát triển kinh tế - xã hội của TP./.

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực