TP. Hồ Chí Minh đề nghị cho 437 người nước ngoài nhập cảnh

Thứ sáu, 03/07/2020 09:11
(ĐCSVN) - Chiều 2/7, UBND TP. Hồ Chí Minh đã có văn bản khẩn gửi Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) đề nghị xem xét, hỗ trợ nhập cảnh cho 437 người nước ngoài nhập cảnh vào TP.
leftcenterrightdel
(Ảnh minh họa: Mai Hoa) 

Nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trên địa bàn TP khôi phục sản xuất, kinh doanh, góp phần khôi phục kinh tế - xã hội sau dịch COVID-19, chiều 2/7, UBND TP Hồ Chí Minh đã có văn bản khẩn gửi Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) về việc hỗ trợ cho người nước ngoài là nhà đầu tư, chuyên gia kỹ thuật, lao động tay nghề cao, nhà quản lý doanh nghiệp nhập cảnh vào TP.

Theo đó, UBND TP đề nghị Cục Quản lý xuất nhập cảnh xem xét, hỗ trợ nhập cảnh cho 437 người nước ngoài. Trong đó, có 16 nhà đầu tư, 304 chuyên gia kỹ thuật, 37 lao động tay nghề cao, 51 nhà quản lý doanh nghiệp và 29 người là thân nhân của những người nêu trên.

Nhóm người này gồm 139 người Trung Quốc, 53 người Anh, 43 người Nhật Bản, 31 người Đài Loan (Trung Quốc), 20 người Mỹ và một số người có quốc tịch khác. Những người này thuộc 100 cơ quan, doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.

Ngay khi đến TP. Hồ Chí Minh, họ sẽ phải thực hiện cách ly tại cơ sở y tế tập trung ở các khu cách ly của TP, gồm: Cần Giờ, Củ Chi, Sư đoàn 317, Trung đoàn 10. Doanh nghiệp có trách nhiệm chi trả toàn bộ chi phí y tế và các chi phí khác có liên quan đến công tác cách ly lao động nước ngoài. Riêng đối với đoàn bay 919 - Tổng công ty Hàng không Việt Nam sẽ được cách ly tại khách sạn IBIS Saigon Airport hoặc Park Royal.

Sở Y tế TP tổ chức việc đón người lao động nước ngoài tại cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất để kiểm tra, sàng lọc trước khi đưa về khu cách ly tại cơ sở y tế tập trung. Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP được giao lấy mẫu xét nghiệm người cách ly.

Công an TP bố trí lực lượng, đảm bảo an ninh, trật tự ở các khu cách ly. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP cùng với Ban quản lý các Khu chế xuất và Khu công nghiệp, Ban quản lý Khu công nghệ cao sẽ kiểm tra, giám sát doanh nghiệp thực hiện quy định về sử dụng lao động nước ngoài./.

CM

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực