TP. Hồ Chí Minh giải quyết dứt điểm lấn chiếm hệ thống thoát nước

Thứ ba, 08/10/2019 20:51
(ĐCSVN) - TP. Hồ Chí Minh đã chấp thuận chọn 5 tuyến kênh rạch để giải quyết dứt điểm việc lấn chiếm hệ thống thoát nước và xả rác bừa bãi.
Ngày 8/10, Văn phòng UBND TP. Hồ Chí Minh cho biết, thành phố đã chấp thuận chọn 5 tuyến kênh rạch để giải quyết dứt điểm việc lấn chiếm hệ thống thoát nước và xả rác bừa bãi.


Rạch Xuyên Tâm ô nhiễm nghiêm trọng. (Ảnh: Nguyễn Châu)

Theo đó, kênh Hy Vọng, quận Tân Bình (đoạn từ vành đai sân bay đến kênh Tham Lương – Bến Cát); rạch Xuyên Tâm quận Bình Thạnh và Gò Vấp (đoạn từ kênh Nhiêu Lộc đến sông Vàm Thuật); rạch Nhảy – Ruột Ngựa, quận 8 (đoạn từ đầu tuyến đến kênh Tàu Hủ); rạch Bàu Trâu, quận 6, Tân Phú (đoạn từ đường Phan Anh đến kênh Tân Hóa); rạch Bình Thái, quận Thủ Đức (đoạn từ ngã tư Bình Thái đến rạch Đào) là 5 tuyến kênh rạch được chọn để giải quyết việc lấn chiếm hệ thống thoát nước, kênh rạch và tình trạng xả rác.

Những tuyến kênh rạch này có chức năng tiêu thoát nước cho các khu vực đông dân cư, tuy nhiên nơi đây có người dân sinh sống, nên thường xuyên xảy ra tình trạng xả rác khiến môi trường bị ô nhiễm trầm trọng, dòng nước đen và luôn bốc mùi hôi thối, ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt và hệ thống thoát nước của TP.

Do đó, UBND TP cũng yêu cầu UBND các quận huyện, sở ngành tăng cường tuần tra để kịp thời ngăn chặn, không để phát sinh các trường hợp lấn chiếm, hạn chế xả rác bừa bãi xuống các kênh rạch này./.

Chi Mai

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực