TP Hồ Chí Minh không còn bệnh nhân COVID-19

Chủ nhật, 12/07/2020 21:45
(ĐCSVN) - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh cho biết, ngày 12/7, trên địa bàn thành phố không còn bệnh nhân nào mắc COVID-19 đang điều trị. Tất cả trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 đều đã được điều trị khỏi và xuất viện.
Một bệnh nhân được công bố khỏi bệnh tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi. Ảnh: BSCC

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh, số trường hợp nhiễm COVID-19 là 61 trường hợp. Tất cả đã được xuất viện. Bệnh nhân cuối cùng tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi là BN353, nam, 31 tuổi, ngụ Thạch Thất, Hà Nội cũng khỏi bệnh và xuất viện.

Tổng số trường hợp nghi nhiễm tới thời điểm hiện tại là 431. Tất cả đều có kết quả xét nghiệm âm tính. Mặc dù không còn bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2 nhưng bệnh viện vẫn duy trì hoạt động và sẵn sàng tiếp nhận cách ly, điều trị cho bệnh nhân COVID-19 và các trường hợp nghi ngờ.

Bệnh nhân 91 (43 tuổi, nam phi công người Anh) là trường hợp nặng nhất và có thời gian điều trị lâu nhất tại TP Hồ Chí Minh. Sau những ngày điều trị tích cực, ngày 11/7, bệnh nhân đã xuất viện, trở về quê hương.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh cho rằng, mặc dù TP Hồ Chí Minh không còn bệnh nhân mắc COVID-19 nhưng người dân không nên chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch bệnh; đồng thời khuyến cáo người dân nên thường xuyên rửa tay 6 bước theo hướng dẫn của Bộ Y tế, đeo khẩu trang khi tiếp xúc, lau chùi sàn nhà, bề mặt tiếp xúc bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn thông thường./.

CM

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực