TP.Hồ Chí Minh khuyến nghị không nên cho tiền người ăn xin

Thứ năm, 22/08/2019 17:34
(ĐCSVN) - Thời gian gần đây, tình trạng người ăn xin xuất hiện tràn lan tại khu vực nội thành TP. Những đối tượng này, không chỉ xin ăn trong nước, mà còn đeo bám với cả khách du lịch nước ngoài. Cá biệt, có những trường hợp lợi dụng lòng tốt để hành nghề ăn xin. Vì vậy, TP.Hồ Chí Minh khuyến nghị người dân không nên cho tiền người ăn xin.
Hình ảnh trẻ ăn xin trên đường phố. (Ảnh: Quang Định)

Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP.Hồ Chí Minh vừa có văn bản đề nghị các quận, huyện trên địa bàn tập trung thực hiện việc quản lý người ăn xin, vô gia cư.

Theo đó, Sở đề nghị các Uỷ ban Nhân dân (UBND) các quận, huyện được yêu cầu phối hợp, lập danh sách địa điểm thường xuyên có người xin ăn, sinh sống. Chính quyền địa phương cần chủ động rà soát để phát hiện, xử lý nhanh chóng hiện tượng chăn dắt hoặc lợi dụng đối tượng yếu thế là người cao tuổi và trẻ em đi ăn xin.

Sở cũng khuyến khích người dân TP không trực tiếp cho tiền người xin ăn trên đường phố. Thay vào đó, người dân TP muốn giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, trẻ mồi côi, người cao tuổi nên thông qua các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội, các tổ chức từ thiện của TP.

Khi phát hiện những trường hợp ăn xin, sinh sống nơi công cộng, người dân có thể phản ánh tới đường dây nóng 028.38.292.419 của phòng Bảo trợ xã hội (giờ hành chính); 0982.838.987 (hoạt động 24/24); 028.35.533.258 của Trung tâm Hỗ trợ xã hội (hoạt động 24/24).

Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP ra văn bản này,  bởi thời gian gần đây, tình trạng người ăn xin xuất hiện tràn lan tại khu vực nội thành TP. Những đối tượng này, không chỉ xin ăn trong nước, mà còn đeo bám với cả khách du lịch nước ngoài, làm bộ mặt thành phố trông nhếch nhác và gây phiền phức cho khách.

Trước đó UBND TP đã từng ra quyết định về việc lực lượng chức năng của thành phố ra quân đưa những người ăn xin, vô gia cư vào các trung tâm bảo trợ xã hội./.

 

Chi Mai

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực