TP. Hồ Chí Minh niêm yết giá cho thuê và chuyển nhượng tài sản công

Thứ năm, 12/03/2020 18:37
(ĐCSVN) - Các đơn vị cần phải công khai, minh bạch thực hiện nghiêm túc việc đăng tải tin đấu thầu, đấu giá, niêm yết giá khi thực hiện mua sắm, thuê, sử dụng tài sản công để cho thuê, bán, chuyển nhượng tài sản công.
Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Chi Mai

Đó là yêu cầu của Ủy ban Nhân dân TP. Hồ Chí Minh đối với các sở, ban, ngành, các tổ chức, DN trên địa bàn TP.

Theo đó, các đơn vị sự nghiệp công lập phải phối hợp với đơn vị có liên quan trong việc thực hiện xác định giá trị tài sản, xử lý tài sản khi thực hiện cổ phần hóa; xử lý tài sản đúng quy định pháp luật, tránh thất thoát tài sản của Nhà nước.

Bên cạnh đó, các đơn vị công khai, minh bạch thực hiện nghiêm túc việc đăng tải thông tin đấu thầu, đấu giá, niêm yết giá khi thực hiện mua sắm, thuê, sử dụng tài sản công để cho thuê, liên doanh liên kết, bán, chuyển nhượng tài sản công.

UBND các quận, huyện, sở ngành của thành phố, các tổng công ty, công ty 50% vốn Nhà nước trở lên thuộc TP và các đơn vị liên quan (đặc biệt là các doanh nghiệp thuộc đối tượng cổ phần hoá), phải lập báo cáo kê khai, tổng hợp và đề xuất phương án sắp xếp lại, xử lý nhà đất với từng cơ sở nhà đất chưa thực hiện kê khai.

Hiện nay công tác  quản lý tài sản công, trong đó có nhà, đất thuộc sở hữu nhà nước là vấn đề  nhức nhối của TP trong thời gian qua. Nhiều nhà, đất công do các công ty nhà nước TP quản lý đã được cho thuê tràn lan hoặc chuyển nhượng giá rẻ gây thất thoát ngân sách. Vì vậy, TP ra biện pháp kịp thời để ngăn chặn tình trạng trên.

Ngoài ra, UBND TP. Hồ Chí Minh đề nghị các cơ quan thông tấn, báo chí nêu gương điển hình tốt trong bảo vệ, quản lý, sử dụng tài sản công; tích cực góp ý, phê phán những hành vi vi phạm./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực