TP.Hồ Chí Minh quyết định địa điểm bến xe Miền Tây mới

Thứ bảy, 25/06/2016 20:11
(ĐCSVN) – Theo Sở Giao thông vận tải thành phố Hồ Chí Minh, sau khi cân nhắc một số địa điểm xây dựng bến xe Miền Tây mới, Thành phố này đã quyết định di dời bến xe trên qua địa bàn quận 7.


Bến xe Miền Tây hiện hữu trên địa bàn quận Bình Tân, thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: K.V)

Theo đó, bến xe Miền Tây mới sẽ được xây tại khu E, đô thị Phú Mỹ Hưng, thuộc địa bàn quận 7 với diện tích khoảng 20 ha. Bến xe miền Tây mới khi đi vào hoạt động sẽ phục vụ 50 nghìn hành khách mỗi ngày và kết nối đồng bộ với hệ thống metro, xe buýt nhanh..., và khoảng 2.500 lượt xe xuất bến trong ngày.

Bến xe miền Tây được xây dựng trên địa bàn quận 7 sẽ kết nối, liên thông với các tuyến giao thông quan trọng như quốc lộ 1A, đường cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Trung Lương, đường cao tốc thành phố Hồ Chí Minh- Long Thành- Dầu Giây và đại lộ Nguyễn Văn Linh…, điều này thuận tiện cho hành khách đi chuyển từ khu vực Đồng bằng sông Cửu Long lên thành phố Hồ Chí Minh để đi tới các địa phương khác trong khu vực Đông Nam Bộ và các tỉnh ngoài khu vực.

Bến xe Miền Tây mới sẽ được xây dựng với chức năng là công trình tổ hợp đa chức năng gồm khách sạn, thương mại - dịch vụ, văn phòng, trung tâm mua sắm…, đồng thời kết nối đồng bộ với hệ thống giao thông công cộng của thành phố Hồ Chí Minh.

Được biết, bến xe Miền Tây được thành lập từ tháng 7/1975. Trong quá trình hoạt động, Bến xe đã trải qua nhiều mô hình. Với nhiệm vụ chính là khai thác và kinh doanh bến xe, vận tải hành khách công cộng liên tỉnh và nội địa, khai thác dịch vụ phục vụ trong bến xe, khai thác kinh doanh vận chuyển hành khách tham quan du lịch liên tỉnh và nội địa. Cho thuê mặt bằng và kiốt, bãi đậu xe vận tải hàng hóa. Giữ và chuyển hàng hóa, hành lý, bao, gói. Mua bán phụ tùng vật tư, ô tô, xăng dầu. Lau rửa, bảo dưỡng, sửa chữa ô tô. Dịch vụ vui chơi giải trí, cho thuê nghỉ trọ. Dịch vụ bốc xếp hàng hóa và lưu đậu qua đêm của phương tiện vận tải…Hiện nay, bến xe Miền Tây đã quá tải và không thích hợp với vị trí đang hoạt động, bởi Bến xe này nằm trên địa bàn phường An Lạc, quận Bình Tân, thuộc khu vực nội thành, đông đúc dân cư, chính vì vậy đã gây ô nhiễm môi trường và ách tắc giao thông, nhất là trong những ngày lễ, tết…/..

K.V

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực