TP Hồ Chí Minh: Ra mắt Đội nữ Cảnh sát giao thông dẫn đoàn

Thứ ba, 25/08/2020 16:30
(ĐCSVN) - Các nữ cảnh sát giao thông dẫn đoàn phục vụ Đại hội Đảng bộ TP Hồ Chí Minh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 được huấn luyện điều khiển xe đặc chủng, thực hành dẫn đoàn giả định, luyện tập khả năng quan sát đa chiều, chịu áp lực trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và có khả năng ứng biến nhanh trong nhiều tình huống khác nhau...

Ngày 25/8, Phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ - đường sắt (PC08) Công an TP Hồ Chí Minh tổ chức lễ duyệt đội hình và ra mắt Đội 58 nữ cảnh sát giao thông (CSGT) dẫn đoàn phục vụ Đại hội Đảng bộ TP Hồ Chí Minh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025. 

Việc ra mắt đội hình nữ CSGT dẫn đoàn nhằm nâng hình ảnh nữ CSGT lên tầm cao mới với tố chất, kỹ năng, kinh nghiệm. Từ đó góp phần xây dựng hình ảnh nữ CSGT ngày càng bản lĩnh, chính quy, tinh nhuệ dưới cái nhìn của người dân TP, cả nước và quốc tế.

 Các chiến sĩ nữ CSGT kiểm tra phương tiện trước khi thực hiện nhiệm vụ.

Những nữ cảnh sát giao thông tham gia công tác dẫn đoàn này đã phải qua các bước xét duyệt, tuyển chọn hết sức nghiêm ngặt của lãnh đạo đơn vị, phải có phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị vững vàng, tính kỷ luật cao. Họ được huấn luyện điều khiển xe đặc chủng, thực hành dẫn đoàn giả định, luyện tập khả năng quan sát đa chiều, chịu áp lực trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và có khả năng ứng biến nhanh trong nhiều tình huống khác nhau.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Đại tá Lê Hồng Nam - Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh biểu dương tinh thần lực lượng CSGT nữ tham gia khóa dẫn đoàn trong thời gian qua. Đồng thời nhấn mạnh, trong những năm vừa qua lực lượng CSGT TP đã nỗ lực không ngừng để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, trong đó có công tác tuyển đoàn bảo vệ an toàn tuyệt đối cho các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các nguyên thủ quốc gia, lãnh đạo cấp cao đoàn khách quốc tế đến thăm và làm việc tại TP Hồ Chí Minh.

Đại tá Lê Hồng Nam chia sẻ, trước đây chỉ xuất hiện nam CSGT thực hiện nhiệm vụ, chưa bao giờ xuất hiện hình ảnh nữ CSGT tham gia điều khiển các phương tiện đặc chủng và trực tiếp dẫn đoàn các đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các nguyên thủ quốc gia, lãnh đạo cao cấp các đoàn khách quốc tế. Do đó, đây là một công trình nổi bật của lực lượng CSGT TP trong thời điểm chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP lần thứ XI tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng là việc thành lập và ra mắt đội hình nữ CSGT dẫn đoàn thể hiện được hình ảnh đặc trưng của lực lượng CSGT TP.

 Hình ảnh nữ chiến sĩ CSGT dẫn đoàn lần đầu tiên xuất hiện tại TP Hồ Chí Minh.

“Sắp tới, Phòng PC08 Công an TP Hồ Chí Minh tiếp tục quan tâm bồi dưỡng và duy trì công tác kiện toàn đối với các chiến sĩ nữ CSGT để thí điểm tham gia dẫn đoàn là các đồng chí lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và TP và tiến tới tham gia các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước và các đoàn nguyên thủ quốc gia, các đoàn chính khách đến thăm TP”- Giám đốc Công an TP Lê Hồng Nam khẳng định.

Đội hình này không chỉ phục vụ công tác dẫn đoàn, phục vụ Đại hội Đảng bộ TP, xây dựng hình ảnh đẹp của người CSGT TP mà sẽ còn tham gia đảm bảo tuyến đường kiểu mẫu Trần Hưng Đạo; tham gia các hoạt động tuần tra kiểm soát, phối hợp điều khiển mô tô vừa phát loa tuyên truyền đến người dân…

Ngay sau buổi lễ, đội hình nữ CSGT đã trình diễn các động tác điều lệnh đội ngũ và chỉ huy điều khiển giao thông. Đây sẽ là đội hình nữ CSGT phụ trách nhiệm vụ lễ tân, đón tiếp đại biểu trong các sự kiện chính trị trọng đại mà Công an thành phố giao phó./.

CM

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực