TP Hồ Chí Minh ra quân vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện

Thứ bảy, 23/05/2020 16:27
(ĐCSVN) - Với chủ đề “Chính sách BHXH – điểm tựa an sinh của người lao động và nhân dân”, Lễ ra quân triển khai đồng bộ từ thành phố tới 24 quận, huyện nhằm thu hút người dân quan tâm, tìm hiểu về chính sách và tham gia BHXH tự nguyện trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

 

leftcenterrightdel
 BHXH TP và Bưu điện TP tuyên truyền lưu động, mời gọi người dân tham gia BHXH tự nguyện (Ảnh: Mạnh Hòa)
 

Ngày 23/5 tại TP Hồ Chí Minh, BHXH TP Hồ Chí Minh và Bưu điện TP Hồ Chí Minh đã triển khai Lễ ra quân hưởng ứng tháng vận động triển khai BHXH toàn dân, tuyên truyền vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện sau thời gian dịch bệnh COVID-19.

Với chủ đề “Chính sách BHXH – điểm tựa an sinh của người lao động và nhân dân”, Lễ ra quân triển khai đồng bộ từ thành phố tới 24 quận, huyện nhằm thu hút người dân quan tâm, tìm hiểu về chính sách và tham gia BHXH tự nguyện trên địa bàn TP.

Sau Lễ ra quân, các đội tuyên truyền lưu động đã đi đến các khu dân cư, chợ… tuyên truyền cho người dân. Nội dung tuyên truyền về các chế độ bảo hiểm xã hội, vị trí, vai trò, ý nghĩa nhân văn của chính sách bảo hiểm xã hội, đặc biệt nhấn mạnh về lợi ích khi tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện.

Ông Nguyễn Quốc Thanh, Phó Giám đốc BHXH TP Hồ Chí Minh cho biết, trong đợt ra quân, BHXH TP và Bưu điện TP đặt mục tiêu vận động ít nhất 1.000 người dân tham gia BHXH tự nguyện. Người dân có thể liên hệ hotline 1900.9068 hoặc đến đại lý thu BHXH để được tư vấn, hỗ trợ.

“Theo kế hoạch chúng tôi sẽ tổ chức tuyên truyền thường xuyên, liên tục từ nay đến cuối năm. Sau đó, chúng tôi sẽ tổ chức các hội nghị tuyên truyền tại các khu phố để người dân hiểu rõ chính sách bảo hiểm xã hội này”, ông Thanh chia sẻ.

Theo thống kê sơ bộ tại TP Hồ Chí Minh, từ đầu năm 2020 đến nay, thông qua hệ thống bưu điện đã thu hút được 1.300 người dân tham gia BHXH tự nguyện mới. Đây là con số khá thấp so với chỉ tiêu đề ra. Nguyên nhân chủ yếu là do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 dẫn đến việc tổ chức các hội nghị tuyên truyền, các giải pháp tư vấn gặp rất nhiều khó khăn; trong khi đó, người dân chưa thực sự hiểu rõ về chính sách BHXH tự nguyện đối với vấn đề an sinh xã hội.

V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực