TP. Hồ Chí Minh siết chặt kiểm tra nguồn gốc sản phẩm từ thịt heo

Thứ bảy, 11/01/2020 10:22
(ĐCSVN) - UBND TP. Hồ Chí Minh vừa chỉ đạo các sở ngành, quận/huyện theo dõi tình hình xuất nhập khẩu, kinh doanh các các sản phẩm từ heo.
leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa: Nguyễn Hà

Nhằm ngăn chặn buôn lậu, vận chuyển trái phép động vật, sản phẩm động vật, đặc biệt là các sản phẩm từ heo, UBND TP. Hồ Chí Minh vừa chỉ đạo các sở, ngành, quận/huyện theo dõi tình hình xuất nhập khẩu, kinh doanh các loại hàng hóa, hoạt động buôn bán giết mổ, vận chuyển trái phép heo, các sản phẩm từ heo không bảo đảm an toàn dịch bệnh trên địa bàn TP.

Cùng với đó, UBND TP cũng yêu cầu các đơn vị tăng cường kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi buôn bán, giết mổ, vận chuyển trái phép heo, các sản phẩm từ heo không qua kiểm dịch, không đảm bảo an toàn dịch bệnh, không tuân thủ các quy định của pháp luật.

Đặc biệt là hành vi buôn lậu, vận chuyển trái phép qua biên giới, cửa khẩu, vùng biển đối với các sản phẩm. Đồng thời các đơn vị cần đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân không tham gia, tiếp tay cho hành vi buôn bán, giết mổ, buôn lậu, vận chuyển trái phép đối với các sản phẩm này.

Ngoài ra, UBND TP cũng yêu cầu các cơ quan công khai số điện thoại đường dây nóng để người dân cung cấp thông tin liên quan đến các hoạt động nói trên.

Về vấn đề kiểm tra độ an toàn của heo, ông Đào Hà Trung, Chủ tịch Hội Công nghệ cao TP. Hồ Chí Minh chia sẻ, sắp tới, tất cả bà nội trợ đều có thể dùng điện thoại thông minh để kiểm tra nguồn gốc thịt heo, bằng phương pháp tải ứng dụng miễn phí trên điện thoại di động để dễ dàng sử dụng mọi lúc mọi nơi. Ngoài ra, chương trình sẽ đặt các thiết bị truy xuất nguồn gốc chuyên dụng tại các chợ để người tiêu dùng có thể kiểm tra miễn phí trong trường hợp không có điện thoại.

Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Trần Vĩnh Tuyến cho biết, dự kiến Chương trình đề án “Mô hình chợ thí điểm an toàn thực phẩm”, sẽ triển khai thí điểm tại 12 lò giết mổ tập trung, 2 chợ đầu mối là Bình Điền và Hóc Môn, 5 chợ: Bến Thành, Hòa Bình, Bàu Cát, Thái Bình, An Đông cùng chuỗi siêu thị Co.opmart, Satra, Vissan và Sagrifoods. TP sẽ quyết tâm thực hiện dự án mô hình chợ thí điểm an toàn thực phẩm trong giai đoạn 2016–2020 và sẽ loại trừ thịt bẩn, độc hại ra khỏi cuộc sống của người dân./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực