TP Hồ Chí Minh tạm dừng hoạt động các cơ sở dịch vụ từ 0h ngày 31/7

Thứ năm, 30/07/2020 23:14
(ĐCSVN) - Chiều 30/7, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Lê Thanh Liêm vừa ký công văn khẩn về việc tạm dừng hoạt động các cơ sở dịch vụ và hạn chế tụ tập đông người để phòng, chống dịch COVID-19. Thời gian áp dụng các biện pháp nêu trên bắt đầu từ 0h ngày 31/7 cho tới khi có thông báo mới.
 Người dân chủ động đeo khẩu trang. (Ảnh: Chi Mai)

Theo công văn, tạm dừng tổ chức các sự kiện có tập trung đông người như lễ hội, hội chợ, hội nghị xúc tiến đầu tư, các hội nghị, hội thảo chưa cấp thiết khác... Khuyến cáo việc hạn chế tập trung đông người tại tiệc cưới, tang lễ... Không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng (ngoài trường học, bệnh viện...). Tạm thời đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu: quán bar, vũ trường.

Tổ chức đo thân nhiệt và yêu cầu đeo khẩu trang ngay tại cửa ra vào đối với tất cả mọi người đến trụ sở làm việc và liên hệ công tác các cơ quan, đơn vị. Với các cuộc họp, yêu cầu người dự họp phải đeo khẩu trang, hạn chế bắt tay, trao đổi ở cự li gần. Tiến hành vệ sinh phòng họp, khử khuẩn các bề mặt, các đồ vật tiếp xúc với người dự họp sau mỗi cuộc họp.

UBND TP. khuyến cáo người dân đề cao cảnh giác, chủ động và tự giác thực hiện các biện pháp phòng chống dịch như đeo khẩu trang nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông công cộng, hạn chế tụ tập đông người khi không cần thiết, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn...

Đối với các hoạt động mang tính cấp thiết của ngành y tế như tổ chức hiến máu nhân đạo cần phải được tiếp tục, các biện pháp phòng, chống dịch và khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác, chủ động và tự giác trong công tác phòng dịch.

UBND TP. đề nghị các ngành, các cấp chính quyền tuyệt đối không được chủ quan lơ là, không để dịch bệnh bùng phát trên diện rộng, yêu cầu chủ tịch UBND quận, huyện tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng chống dịch trên địa bàn; khẩn trương rà soát phương án, kế hoạch phòng chống dịch của địa phương mình, đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch trong tình hình mới./.

.

CM

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực