TP. Hồ Chí Minh thăm hỏi, động viên lực lượng Biên phòng tỉnh Long An

Thứ sáu, 11/09/2020 09:57
(ĐCSVN) - Nhằm chăm lo lực lượng Biên phòng tỉnh Long An tham gia phòng chống dịch COVID-19, đoàn công tác Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh do Phó Chủ tịch Thường trực Nguyễn Thành Trung làm trưởng đoàn đã đi thăm, động viên các đơn vị thuộc Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Long An.
Trao bảng tượng trưng số tiền 500 triệu đồng xây dựng công trình nước ngọt vùng biên giới. 

Ngày 10/9, đoàn công tác Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh do Phó Chủ tịch Thường trực Nguyễn Thành Trung làm trưởng đoàn đã đi thăm, động viên các đơn vị thuộc Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Long An đang thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19, tại các chốt trạm trên tuyến biên giới Việt Nam - Campuchia.

Đoàn đã trao tặng 30 triệu đồng và một số hàng hóa thiết yếu phục vụ đời sống, sinh hoạt cho cán bộ, chiến sĩ trên các chốt trạm. Tổng giá trị hàng hóa và tiền mặt là hơn 50 triệu đồng, được trích từ Quỹ Cứu trợ do người dân TP Hồ Chí Minh đóng góp.

Cùng ngày, đoàn cũng trao số tiền 500 triệu đồng hỗ trợ Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Long An thực hiện công trình nước ngọt vùng biên tặng người dân trên tuyến biên giới tỉnh Long An. Số tiền này được trích từ Quỹ “Vì biển, đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc” TP Hồ Chí Minh.  

Trong thời gian qua, việc phòng, chống dịch COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh đã thu được nhiều kết quả khả quan, đặc biệt là sự đóng góp, chung tay của các tầng lớp nhân dân, các cơ quan, đơn vị, các tổ chức, cá nhân trong nước và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

Đoàn đến thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ biên phòng Đồn Biên phòng Thuận Bình,

tỉnh Long An

Từ 20/3 đến 25/7/202, Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ Phòng, chống dịch COVID-19 Thành phố đã tiếp nhận với số tiền hơn 228 tỷ 459 triệu đồng. Và đã kịp thời phân phối tiền, hàng trị giá hơn 111 tỷ 778 triệu đồng, trong đó tiền mặt là 30 tỷ 125 triệu đồng và hàng hóa, trang thiết bị trị giá 81 tỷ 653 triệu đồng. Số tiền tồn quỹ đến ngày 25/7/2020 là 116 tỷ 681 triệu đồng. Từ ngày 26/7 đến ngày 10/9/2020, Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ Phòng, chống dịch COVID-19 Thành phố đã tiếp nhận ủng hộ của 40 đơn vị, cá nhân với tổng số tiền - hàng là 3 tỷ 851 triệu đồng.

Tiếp đó, Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ đã kịp thời phân phối tiền, hàng hỗ trợ các Y, Bác sĩ tham gia tiếp ứng tại Thành phố Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam và hỗ trợ, động viên chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 tại các Đồn Biên phòng với tổng số tiền là 5 tỷ 600 triệu đồng…/..

Tin, ảnh: CM

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực