TP Hồ Chí Minh triển khai Năm An toàn giao thông 2020

Thứ tư, 15/01/2020 21:20
(ĐCSVN) - Năm 2020, TP Hồ Chí Minh quyết tâm kéo giảm ít nhất 5% số vụ, số người chết và số người bị thương do tai nạn giao thông so với năm 2019; giảm số vụ ùn tắc giao thông kéo dài trên 30 phút và hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng ùn ứ cục bộ tại một số tuyến đường, giao lộ có mật độ giao thông cao; chấn chỉnh và không để phát sinh phức tạp về tình hình trật tự đô thị.

Đó là phát biểu của Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Võ Văn Hoan tại Lễ ra quân thực hiện Năm An toàn giao thông năm 2020 do TP. Hồ Chí Minh tổ chức ngày 15/1.

leftcenterrightdel
 Lực lượng CSGT TP nhận cờ phát lệnh ra quân năm An toàn giao thông 2020 
Ảnh: Báo tuổi trẻ

 Theo đồng chí Võ Văn Hoan, tuy số người chết do tai nạn giao thông, số vụ ùn tắc giao thông tại TP có giảm nhưng vẫn còn tiềm ẩn nguy cơ tăng cao nếu các lực lượng chức năng không có sự tập trung với nhiều giải pháp cụ thể và quyết liệt.

Hiện hạ tầng giao thông thành phố tiếp tục chịu ảnh hưởng trước lượng xe cá nhân tăng nhanh; tình trạng lề đường, vỉa hè bị tái lấn chiếm để làm nơi kinh doanh, buôn bán; nhiều nơi đường chưa thông, hè chưa thoáng; ý thức chấp hành pháp luật của một bộ phận người dân còn hạn chế.

 Đồng chí Võ Văn Hoan đề nghị, các sở ngành, quận huyện, phường xã, thị trấn, đoàn thể của thành phố phải xác định công tác bảo đảm trật tự - an toàn giao thông, kéo giảm tai nạn giao thông, giảm ùn tắc giao thông là một trong những nhiệm vụ trọng tâm phải quyết tâm thực hiện; triển khai đến 100% cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của đơn vị đăng ký hưởng ứng và thực hiện nghiêm quy định “Đã uống rượu, bia – Không lái xe”.

Cùng với chủ đề “Đã uống rượu, bia – Không lái xe”, Năm An toàn giao thông 2020 được TP Hồ Chí Minh gắn với chủ đề năm 2020 của TP là Năm đẩy mạnh hoạt động văn hóa và xây dựng nếp sống văn minh đô thị.

Tại buổi lễ, Ban An toàn giao thông TP cùng các đơn vị phát động đợt cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông Tết Nguyên đán Canh Tý và Lễ hội Xuân 2020.

Năm 2019, TP Hồ Chí Minh đã tập trung thực hiện có hiệu quả công tác bảo đảm trật tự - an toàn giao thông và đạt được nhiều kết quả tích cực. Tai nạn giao thông giảm sâu ở cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương. Trên địa bàn TP đã xảy ra 3.427 vụ tai nạn giao thông, làm chết 641 người và bị thương 2.406 người; so với năm 2018, giảm 213 vụ, giảm 74 người chết và giảm 69 người bị thương./.

Tường Vy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực