TP Hồ Chí Minh: Tỷ lệ tiêm chủng bạch hầu chậm khoảng 15% so với tiến độ

Thứ ba, 07/07/2020 21:56
(ĐCSVN) - Ngày 7/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh cho biết, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, tỉ lệ bao phủ đầy đủ các mũi vắcxin cơ bản cho trẻ sinh năm 2019 bị chậm khoảng 15% so với tiến độ.
Tỉ lệ tiêm chủng vắcxin phòng bệnh bạch hầu của trẻ em TP Hồ Chí Minh đang chậm tiến độ. Ảnh: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật cung cấp 

Bên cạnh đó, việc chậm tiến độ tiêu chủng bạch hầu còn do cha mẹ hoặc người chăm sóc bận rộn cũng không đưa trẻ đi tiêm, có trường hợp cha mẹ trẻ trì hoãn tiêm chủng vì đợi tiêm vaccine dịch vụ.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP khuyến cáo việc tiêm chủng vắcxin bạch hầu không mang lại miễn dịch suốt đời, vì vậy cần tiêm nhắc cho trẻ lớn và người lớn. Vắcxin của chương trình tiêm chủng mở rộng luôn được cung ứng đầy đủ. Phụ huynh có con trong độ tuổi tiêm chủng cần đưa con đi tiêm đầy đủ các mũi vắcxin bắt buộc theo quy định.

Bệnh bạch hầu là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, người lớn và trẻ nhỏ đều có nguy cơ mắc bệnh. Những năm gần đây, đã xảy ra một số ổ dịch bạch hầu rải rác tại một số địa phương trong cả nước. Nhiều ca bệnh là trẻ lớn ngoài độ tuổi tiêm chủng thường xuyên và người lớn. Do đó, biện pháp phòng bệnh bạch hầu hiệu quả nhất hiện nay là chủ động tiêm vắcxin phòng bệnh đầy đủ. Mũi tiêm nhắc cho trẻ lớn (trẻ chuẩn bị đi học) và người lớn sẽ giúp giảm nguồn lây cho trẻ nhỏ và giảm tỉ lệ mắc bệnh ở cộng đồng.

Hiện nay, mũi tiêm vắcxin phòng bệnh bạch hầu miễn phí chỉ áp dụng cho trẻ dưới 4 tuổi. Trẻ trên 4 tuổi và người lớn có thể đến các cơ sở tiêm chủng dịch vụ để được tư vấn, sử dụng vắcxin phối hợp phòng bệnh bạch hầu phù hợp với độ tuổi và tiền sử tiêm chủng.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực