TP. Hồ Chí Minh: Ý nghĩa chương trình Tết sum vầy năm 2020

Thứ hai, 20/01/2020 10:48
(ĐCSVN) – Tiếp nối chương trình “Tết sum vầy – năm 2020” được tổ chức tại 2 cụm: quận Tân Phú và quận 9, tối 19/1, hàng trăm gia đình công nhân, người lao động không có điều kiện về quê đón Tết Canh Tý 2020 tại quận 7 đã được Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh tổ chức gặp gỡ, vui xuân và tặng quà Tết.
leftcenterrightdel

Bà Trần Thị Diệu Thúy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP. Hồ Chí Minh thăm hỏi, tặng quà công nhân lao động tại chương trình Tết sum vầy 2020 (ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)

Tại đây các gia đình được lãnh đạo Thành phố, lãnh đạo Liên đoàn Lao động TP chúc Tết, đồng thời hỗ trợ phần quà trị giá hơn 1,5 triệu đồng (gồm tiền mặt và phiếu mua hàng và cặp bánh chưng). Ngoài ra, các cháu thiếu nhi tham gia chương trình cũng nhận được lì xì; các gia đình được tham gia quay số trúng thưởng với các giải thưởng có giá trị như: xe máy, tivi, tủ lạnh, lò vi sóng, bếp gas, quạt... với tổng giá trị giải thưởng hơn 120 triệu đồng.

Đây là hoạt động thường niên của tổ chức Công đoàn. Năm nay, số lượng công nhân được chăm lo nhiều hơn gấp đôi so với năm trước; điều kiện xét, bình chọn công nhân người lao động được chăm lo cũng rộng hơn, và có thêm nhiều phần quà ý nghĩa cho công nhân người lao động hơn các năm trước.

Theo ông Kiều Ngọc Vũ - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP, bên cạnh những công nhân, người lao động có điều kiện thuận lợi hay ổn định, trên địa bàn TP vẫn còn nhiều công nhân, người lao động có hoàn cảnh hết sức khó khăn, vì nhiều lý do khác nhau không có điều kiện về quê đón Tết - sum họp cùng gia đình. Tổ chức Công đoàn TP với phương châm “Đoàn kết, vui tươi, an toàn và tiết kiệm” sẽ nỗ lực, cố gắng chăm lo Tết cho công nhân, để Tết đến với mọi nhà, mọi người.

Bên cạnh việc tổ chức Tết sum vầy tại 3 cụm trên địa bàn TP, các cấp công đoàn TP còn tổ chức chương trình tới tận các khu nhà trọ, khu lưu trú công nhân, tổ chức các chương trình văn nghệ, tổ chức các buổi tất niên, các cuộc thi gói bánh chưng, bánh tét, nấu các món ăn truyền thống... để tạo không khí vui tươi, phấn khởi, giúp các gia đình vì điều kiện làm ăn xa quê được ấm lòng và đón một năm mới An khang thịnh vượng./.

VL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực