TP. Thủ Dầu Một (Bình Dương): Sôi nổi phong trào hiến máu tình nguyện

Thứ sáu, 03/07/2020 21:51
(ĐCSVN) – Theo Hội Chữ thập đỏ TP. Thủ Dầu Một, thời gian qua, các cơ sở Hội cùng các thành viên Câu lạc bộ Hiến máu tình nguyện trên địa bàn thành phố đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, thanh niên, tình nguyện viên và nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện.

Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn TP Thủ Dầu Một tiếp tục được duy trì và ngày càng phát triển. Với sự tham gia hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn Thành phố đã góp phần vào sự phát triển chung của phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn toàn tỉnh Bình Dương.

Bằng nhiều hình thức tuyên truyền, vận động mọi người tham gia hiến máu, thời gian qua, Hội chữ thập đỏ TP Thủ Dầu Một đã mở lớp tập huấn, vận động trực tiếp, hay như phát thanh trên đài truyền thanh của phường, hoặc treo băng rôn tại các điểm đông người qua lại... Bên cạnh đó, các cấp hội còn tổ chức tuyên truyền sát với tình hình thực tế, như phối hợp cùng các trường đại học, cao đẳng tuyên truyền về hiến máu tình nguyện đến sinh viên. Mỗi cán bộ, hội viên là một tuyên truyền viên trong công tác hiến máu tình nguyện tại địa phương.

Qua việc tuyên truyền, nhận thức về công tác hiến máu tình nguyện của cán bộ, hội viên, nhân dân và sinh viên các trường ngày càng nâng cao. Nổi bật thực hiện tốt công tác tuyên truyền là các phường Phú Cường, Phú Tân, Phú Hòa, Hòa Phú, Tân An, Tương Bình Hiệp, Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố.v.v… Từ sau Tết Nguyên đán 2020, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, các đợt tiếp nhận máu trên địa bàn TP Thủ Dầu Một cũng tạm thời ngừng lại. Thế nhưng, sau khi dịch bệnh đã được kiểm soát ổn định, thì hoạt động hiến máu tình nguyện cũng được các cấp hội chữ thập đỏ trên địa bàn Thành phố tập trung tuyên truyền, vận động để tổ chức trở lại.

Công tác hiến máu tình nguyện ở TP Thủ Dầu Một. (Ảnh: Báo Bình Dương) 

Có thể nhận thấy, các đợt hiến máu tình nguyện trên địa bàn TP Thủ Dầu Một tổ chức trong thời gian gần đây đều thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Nhiều người bày tỏ, do ảnh hưởng dịch bệnh nên khi nhận được thông báo có đợt hiến máu trở lại là họ đăng ký tham gia. Với họ, việc hiến máu cứu người đã trở thành một hoạt động thường xuyên.

Anh Nguyễn Trần Nhật Tân, ở khu phố 6, phường Tương Bình Hiệp tâm sự, tính đến nay anh đã hiến máu được 18 lần. Cứ mỗi lần đi hiến máu, anh đều có một cảm xúc rất đặc biệt khi nghĩ đến những giọt máu mình hiến tặng sẽ có ích và kịp thời cứu giúp ai đó đang cần. Anh còn là thành viên câu lạc bộ hiến máu kịp thời của địa phương.

Ở tuổi ngoài 50, chị Trần Thị Ánh Tuyết, ở phường Phú Cường vẫn nhiệt tình tham gia hiến máu tình nguyện. Chị Tuyết đã 12 lần cho đi giọt máu của mình để đem lại cuộc sống cho những người chẳng may mắc bệnh ngặt nghèo, nhằm thể hiện tinh thần “Thương người như thể thương thân”.

Tại chương trình hiến máu nhân đạo do Hội Chữ thập đỏ TP.Thủ Dầu Một phối hợp với Trung tâm truyền máu Bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức mới đây, nổi bật trong số những người tham gia hiến máu là 20 bạn trẻ của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển địa ốc An Thịnh Phát. Vừa qua mùa dịch bệnh COVID-19, dù phải chạy dự án ngày đêm, nhưng khi cần các bạn cũng sẵn sàng có mặt. Anh Nguyễn Tiến Tùng, Bí thư chi đoàn công ty, cho biết công đoàn và chi đoàn công ty vừa được thành lập trong năm 2020 này. Các đoàn viên thanh niên là người từ nhiều địa phương đến làm việc. Khi chạy dự án các bạn cũng tỏa ra khắp nơi, vậy mà nghe tin công ty vận động tham gia hiến máu tình nguyện, các bạn đã thu xếp trở về tham gia.

Phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn TP Thủ Dầu Một còn thu hút nhiều đơn vị, doanh nghiệp trú đóng trên địa bàn cùng tham gia, tạo điều kiện cho cán bộ, nhân viên của đơn vị mình đi hiến máu. Siêu thị Co.opmart Bình Dương là một trong những đơn vị điển hình tích cực tham gia phong trào hiến máu tình nguyện. Hàng năm, siêu thị thường hỗ trợ Hội Chữ thập đỏ Thành phố về cơ sở vật chất để tổ chức các đợt hiến máu tại tiền sảnh siêu thị. Ngoài ra, ban giám đốc siêu thị còn tạo điều cho cán bộ, nhân viên của siêu thị tham gia vào hoạt động hiến máu tình nguyện.

Theo anh Nguyễn Thanh Hải, Phó Bí thư đoàn cơ sở Co.opmart Bình Dương 1, ngoài cán bộ, nhân viên, các thành viên trong ban giám đốc cũng tham gia hiến máu khi có điều kiện. Trung bình mỗi năm, siêu thị tổ chức 2 đợt hiến máu tại đơn vị. Với sự tích cực tuyên truyền, vận động của cán bộ Hội Chữ thập đỏ các cấp ở TP Thủ Dầu Một đã huy động được các tầng lớp nhân dân trên địa bàn Thành phố tích cực tham gia vào phong trào. Không chỉ hiến máu một lần, nhiều người sau khi tham gia, thấy được ý nghĩa, lợi ích của việc hiến máu đã tự nguyện tham gia hiến máu nhắc lại, hiến máu nhiều lần. Nhờ đó, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn ngày càng phát triển.

Bà Bùi Ngọc Trúc, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Thủ Dầu Một cho biết, trong 2 năm qua, công tác hiến máu tình nguyện đều đạt và vượt chỉ tiêu do Ban chỉ đạo Hiến máu tình nguyện tỉnh Bình Dương giao. Cụ thể, năm 2019, Hội Chữ thập đỏ Thành phố vận động được 2.162/2.150 đơn vị máu. Từ đầu năm 2020 đến nay, tuy bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 nhưng đến nay Hội cũng đã thực hiện đạt tiến độ đề ra, kết quả vận động được trên 1.530/2.250 đơn vị máu.

Để thực hiện tốt công tác hiến máu tình nguyện trong thời gian tới, bà Trúc cho biết Hội Chữ thập đỏ Thành phố tiếp tục là cơ quan tham mưu Ban Chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện TP Thủ Dầu Một, tranh thủ sự quan tâm của Ban Chỉ đạo Hiến máu tình nguyện tỉnh Bình Dương, Thành ủy, Uỷ ban Nhân dân và các đoàn thể TP Thủ Dầu Một cùng các cán bộ hội cơ sở, thành viên Câu lạc bộ Hiến máu tình nguyện tăng cường tuyên truyền về ý nghĩa và lợi ích của việc hiến máu đến hội viên và nhân dân. Đặc biệt là tuyên truyền đến đội ngũ sinh viên, học sinh ở các trường đại học; công nhân, nhân viên ở các công ty, xí nghiệp… để huy động nhiều người tham gia hiến máu. Hiến máu cứu người là nghĩa cử mang tính nhân văn sâu sắc, cao đẹp cần được nhân rộng hơn nữa để tình yêu thương, những việc làm tốt tiếp tục lan tỏa trong cộng đồng./.

K.V

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực