Trao 20 suất học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó học giỏi khối Tài chính – Ngân hàng

Chủ nhật, 10/01/2010 16:20

(ĐCSVN) - Nhằm động viên những sinh viên nghèo vượt khó học giỏi, tạo động lực để các em học tập tốt hơn, góp phần vào sự nghiệp phát triển của đất nước, ngày 8-1 vừa qua, Quỹ "Trái tim nhân ái" Báo Hànộimới phối hợp với Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) đã trao 20 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho sinh viên khối Tài chính - Ngân hàng.

 
Trao học bổng cho các sinh viên nghèo học giỏi

Được nhận học bổng lần này là sinh viên thuộc 4 trường đại học đóng trên địa bàn Hà Nội gồm: Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Ngoại thương, Học viện Ngân hàng, Học viện Tài chính. Đây là những sinh viên mặc dù hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng luôn biết vươn lên và đạt được nhiều thành tích cao trong học tập. Trị giá mỗi suất học bổng là 1 triệu đồng/suất do Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) tài trợ.

Phát biểu tại lễ trao học bổng, đồng chí Hồ Quang Lợi, Tổng biên tập Báo Hànộimới đã bày tỏ sự xúc động trước sự cố gắng, ý chí và nghị lực của các sinh viên nghèo. Theo đồng chí, những suất học bổng này tuy không có giá trị lớn về vật chất nhưng đó là sự động viên to lớn về tinh thần, tình cảm đối với các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã có ý chí vượt lên số phận, học tập tốt hơn, để trở thành những công dân thành đạt, góp phần vào sự nghiệp phát triển của đất nước.

Thay mặt Ban Lãnh đạo Công ty BVSC, ông Ngô Phương Trí, Phó Tổng giám đốc BVSC đã gửi lời cảm ơn đến Báo Hànộimới đã là cầu nối để Công ty có cơ hội làm các công tác xã hội. “ Học bổng mà các sinh viên được nhận hôm nay chính là phần thưởng ghi nhận sự nỗ lực cố gắng của các bạn trong học tập, tiếp thu tri thức, đồng thời cũng thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của xã hội đối với các bạn. Trong thời gian tới, BVSC mong muốn sẽ tiếp tục sát cánh cùng Báo Hànộimới hỗ trợ nhiều sinh viên nghèo vượt khó học giỏi hơn nữa”, ông Ngô Phương Trí nhấn mạnh.

Đại diện cho các sinh viên được nhận học bổng, Lê Thanh Hà, sinh viên ĐH Ngoại thương, đã cảm ơn sự quan tâm của Báo Hànộimới và BVSC đối với các sinh viên nghèo học giỏi. Với các bạn, suất học bổng này có ý nghĩa rất lớn, là động lực thúc đẩy các bạn cố gắng học tập thật tốt, vươn lên thành công hơn nữa trong cuộc sống và có cơ hội quay lại giúp đỡ những bạn cùng hoàn cảnh.

Trao học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó học giỏi là hoạt động thường niên của Quỹ Trái tim nhân ái báo Hànộimới và BVSC. Năm 2009, lần đầu tiên 20 suất học bổng đã được Quỹ "Trái tim nhân ái" báo Hànộimới và Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt trao đến tận tay 20 em sinh viên ngành Tài chính - Ngân hàng vượt khó học giỏi. Nhiều em trong số này hiện đã ra trường và có được công việc phù hợp, đã và đang đóng góp công sức vào sự phát triển phồn vinh của đất nước./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực