Trao Kỷ niệm chương Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam cho các chuyên gia

Thứ năm, 23/02/2017 16:30
(ĐCSVN) – Ngày 23/2, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam tổ chức trao Kỷ niệm chương Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam và Bằng khen nhiệm kỳ 2012-2017 của Đoàn chủ tịch Trung ương Hội cho các chuyên gia.

Các chuyên gia nhận Kỷ niệm chương Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam và Bằng khen của Trung ương Hội LHPN Việt Nam
- Ảnh: Minh Châu

10 chuyên gia là người Việt Nam và nước ngoài công tác tại các đại sứ quán, tổ chức quốc tế được Trung ương Hội LHPN Việt Nam trao Kỷ niệm chương và Bằng khen dịp này vì có nhiều đóng góp cho phong trào phụ nữ, sự nghiệp bình đẳng giới và tiến bộ phụ nữ ở Việt Nam. Đây cũng là những hạt nhân đồng hành, kết nối Hội với các đối tác quốc tế.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội LHPN Việt Nam Hoàng Thị Ái Nhiên đã tóm tắt những kết quả trong phong trào phụ nữ và hoạt động Hội nhiệm kỳ 2012-2017. Trong đó, nổi bật là đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; công tác vận động, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững có bước phát triển vượt bậc. Tổng dư nợ vốn vay từ các nguồn là trên 76.000 tỷ đồng, hỗ trợ gần 5,4 triệu lượt hộ nghèo; tuyên truyền, tư vấn nghề, việc làm cho hơn 1,8 triệu lao động nữ, đào tạo nghề cho 540 nghìn lao động nữ. Hội thành lập được trên 6.500 mô hình kinh tế hợp tác; tham mưu đề xuất, xây dựng, giám sát và phản biện xã hội luật pháp, chính sách về bình đẳng giới; công tác đối ngoại và hợp tác quốc tế…

Được sự hỗ trợ, hợp tác của các tổ chức quốc tế, các cấp Hội đã thực hiện nhiều chương trình, dự án mang lại lợi ích trực tiếp cho phụ nữ và cộng đồng, giúp nâng cao quyền năng mọi mặt cho phụ nữ.

Trong lĩnh vực tài chính vi mô, Hội là một tổ chức chính trị - xã hội tham gia sớm nhất và có quy mô lớn nhất ở Việt Nam. Có được những kết quả đó, là nhờ sự hỗ trợ cả về kỹ thuật và tài chính của các cá nhân, đối tác quốc tế trong nhiều năm qua./.

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực