Trao nhà nhân ái tặng chiến sỹ công tác tại đảo Trường Sa

Thứ năm, 22/12/2016 18:19

Nhân kỷ niệm 72 năm ngày truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam, ngày 22/12, Tỉnh đoàn Ninh Bình, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Ninh Bình phối hợp với các nhà hảo tâm trên địa bàn tổ chức bàn giao nhà nhân ái cho chiến sỹ Hoàng Văn Quý, xóm 3, xã Định Hóa, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình đang công tác tại đảo Trường Sa. 

 

Niềm vui của gia đình chiến sỹ Hoàng Văn Quý đón nhận ngôi nhà mới. 

Ảnh: Ninh Đức Phương /TTXVN

Dự lễ bàn giao có lãnh đạo Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, lãnh đạo Tỉnh đoàn Ninh Bình cùng đông đảo người dân địa phương. 

 

Ngôi nhà nhân ái có diện tích trên 50 m2 được xây dựng và hoàn thiện trong 3 tháng với tổng đầu tư trên 250 triệu đồng được bàn giao đúng ngày kỷ niệm Ngày truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam là sự động viên kịp thời, góp phần chăm lo đời sống vật chất, tinh thần đối với gia đình chiến sỹ công tác nơi tuyến đầu Tổ quốc. Hoạt động này nằm trong chương trình thực hiện đề án 02 về việc hỗ trợ xây mới nhà cho các chiến sỹ đang công tác tại đảo Trường Sa và nhà giàn DK1. Đến nay, các cấp bộ Đoàn - Hội tỉnh Ninh Bình đã vận động xây mới được 13 nhà nhân ái cho các chiến sỹ công tác tại đảo Trường Sa. 

Bà Trương Thị Vững, mẹ của chiến sỹ Hoàng Văn Quý xúc động cho biết, việc xây dựng và bàn giao nhà nhân ái cho gia đình là nguồn động viên vô cùng lớn để gia đình tiếp tục phấn đấu, nỗ lực; động viên con em kiên cường bám trụ biển đảo, yên tâm rèn luyện và công tác. Bản thân gia đình bà Vững thuộc diện hộ nghèo, hoàn cảnh vô cùng khó khăn nên khi có được ngôi nhà mới khang trang, kiên cố là niềm mơ ước từ lâu. 

Tại buổi lễ, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Nguyễn Anh Tuấn, biểu dương cao tinh thần đoàn kết, nhân ái của các cấp bộ Đoàn - Hội tỉnh Ninh Bình đã chăm lo cho các gia đình chính sách thời gian vừa qua; gửi lời chúc mừng tới gia đình chiến sỹ, lời cảm ơn sâu sắc tới các nhà hảo tâm đã chung tay cùng các cấp, các ngành chăm lo đời sống của gia đình có cán bộ, chiến sỹ công tác tại những vùng đặc biệt khó khăn nói chung và khu vực biển đảo của Tổ quốc./. 

 

Đức Phương/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực