Trao tặng ủng hộ Trường Quân sự-Bộ Tư lệnh Thủ đô phòng, chống dịch COVID-19

Thứ sáu, 27/03/2020 22:06
(ĐCSVN) - Thông qua hoạt động này gửi gắm tình cảm sâu sắc của nhân dân cả nước đến cán bộ, chiến sỹ Trường Quân sự - Bộ Tư lệnh Thủ đô để thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ tổ chức cách ly cho các công dân trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 .

An Giang: Trao hơn 4.000 vật dụng phòng, chống COVID-19

Lan tỏa tinh thần “tương thân tương ái”, chung tay phòng chống dịch

Hà Nội: Trên 7 tỷ đồng ủng hộ phòng, chống dịch bệnh COVID-19

 

leftcenterrightdel
Lãnh đạo Trung ương Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam và Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội kiểm tra khu cách ly tại Trường Quân sự - Bộ Tư lệnh Thủ đô 

Chiều 27/3, Trung ương Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam và Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tổ chức trao tặng ủng hộ Trường Quân sự - Bộ Tư lệnh Thủ đô trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Trường Quân sự - Bộ Tư lệnh Thủ đô là một trong những cơ sở đầu tiên của Hà Nội thực hiện nhiệm vụ tổ chức cách ly cho các công dân Việt Nam và người nước ngoài nhập cảnh vào Thủ đô. Nhà trường đã hoàn thành nhiệm vụ tổ chức cách ly đợt 1 cho 752 người (chủ yếu là người nước ngoài) và đang thực hiện nhiệm vụ cách ly đợt 2 với tổng số 776 người, chủ yếu là công dân Việt Nam.

Trong sáng 27/3, Nhà trường đã bàn giao về địa phương 51 công dân đủ 14 ngày cách ly theo quy định. Toàn bộ ăn ở, sinh hoạt của người cách ly được cán bộ, chiến sỹ Nhà trường bảo đảm khẩu phần 3 bữa/người/ngày; việc chăm sóc, phục vụ luôn đảm bảo chu đáo, được người cách ly đánh giá cao.

Ghi nhận và cảm ơn cán bộ, chiến sỹ Trường Quân sự - Bộ Tư lệnh Thủ đô về những nỗ lực, cố gắng trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Hải Anh và  Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương cho rằng, cùng với các y, bác sỹ thì quân đội là lực lượng trong tuyến đầu chống dịch. Hình ảnh chiến sỹ ân cần chăm sóc cho người cách ly, kể cả công dân Việt Nam cũng như người nước ngoài đã tô thắm truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” và thắt chặt hơn tình đoàn kết quân - dân.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội cũng cho biết, ngay sau khi Việt Nam có ca dương tính với COVID-19 và hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã vận động toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Thông qua đó, rất nhiều cá nhân, tập thể, cơ quan, đơn vị đã đến MTTQ TP để ủng hộ, chung tay cùng với các lực lượng trong công tác phòng, chống đại dịch.

leftcenterrightdel
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương trao tặng hỗ trợ cho Trường Quân sự - Bộ Tư lệnh Thủ đô. 

Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Hải Anh và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương tin tưởng, thông qua hoạt động này sẽ gửi gắm tình cảm sâu sắc của nhân dân cả nước đến cán bộ, chiến sỹ Trường Quân sự - Bộ Tư lệnh Thủ đô để thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ được phân công. Đồng thời mong muốn trong quá trình chăm sóc, cán bộ, chiến sỹ của Nhà trường cần kết hợp với hoạt động giáo dục truyền thống để nâng cao nhận thức, trách nhiệm công dân cho người cách ly.

Thay mặt Hội chữ Thập đỏ Việt Nam, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Nguyễn Hải Anh đã trao tặng Trường Quân sự - Bộ Tư lệnh Thủ đô 9.000 khẩu trang, 5.000 bánh xà phòng Safeguard, 700 túi nước rửa tay Lifebuoy, 250 lít dung dịch rửa tay sát khuẩn Asirub và 700 thùng sản phẩm Cocacola, tổng trị giá 231 triệu đồng; thay mặt Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, Chủ tịch Nguyễn Lan Hương đã trao tặng Trường Quân sự - Bộ Tư lệnh Thủ đô 1.000 khẩu trang và 2.000 phần thức uống dinh dưỡng của Công ty Nestle./.

Tin, ảnh: Nam Khánh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực