“Triệu lít nước ngọt” cho thế hệ tiêu dùng xanh năm 2020

Thứ tư, 03/06/2020 20:45
(ĐCSVN) – Điểm nổi bật của chiến dịch Tiêu dùng sản phẩm xanh năm 2020 là sự ra đời của Quỹ Cộng đồng xanh – một hoạt động dài hạn tập trung hướng đến 3 mục tiêu chính: “Triệu lít nước ngọt” cho đồng bằng sông Cửu Long; Trường học Xanh; Mầm xanh – hỗ trợ bệnh nhi ung thư.
 Thói quen tiêu dùng thân thiện và bảo vệ môi trường là mục tiêu mà chiến dịch Tiêu dùng xanh lần thứ 11 năm 2020 hướng đến.

 

Ngày 3/6, báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp Sở Công Thương, Sở Tài nguyên Môi trường và Saigon Co.op TP. Hồ Chí Minh tổ chức họp báo công bố chiến dịch Tiêu dùng sản phẩm xanh lần thứ 11 năm 2020.

Với nhiều hoạt động, dự án môi trường sẽ chính thức phát động từ ngày 06/06 đến hết ngày 30/6/2020. Điểm nổi bật của chiến dịch năm nay là sự ra đời của Quỹ Cộng đồng xanh – một hoạt động dài hạn tập trung hướng đến 3 mục tiêu chính: “Triệu lít nước ngọt” cho đồng bằng sông Cửu Long; Trường học Xanh; Mầm xanh – hỗ trợ bệnh nhi ung thư.

Theo đó, mỗi bài chia sẻ kèm hashtag trên facebook cá nhân có đăng hình ảnh về hành động sống xanh với nội dung mẫu từ chương trình, hoặc khi đến hệ thống siêu thị Coopmart thực hiện mua hàng và chụp lại sản phẩm của doanh nghiệp tham gia Chiến dịch sẽ đóng góp  10 lít nước ngọt cho đồng bào vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Tiêu dùng xanh 2020 hướng tới thực hiện đồng bộ 2 giải pháp đó là tăng nhận diện cộng đồng và kích cầu tiêu dùng. Theo đó, Ban tổ chức xây dựng chiến lược truyền thông thương hiệu doanh nghiệp gắn với hoạt động trách nhiệm xã hội và sản phẩm an toàn với người tiêu dùng, thân thiện với môi trường. Các tình nguyện viên đóng vai trò để đưa thông tin cần thiết đến cộng đồng người dân tăng cường nhận diện rõ sản phẩm của các doanh nghiệp chân chính, sản phẩm thân thiện môi trường và những hoạt động sẽ triển khai trong thời gian diễn ra chiến dịch, những hành động bảo vệ môi trường cần thiết và đơn giản mà người dân có thể thực hiện ngay.

Ông Đỗ Quốc Huy – Giám đốc Marketing Saigon Co.op cho biết, hệ thống siêu thị Co.opmart tiếp tục duy trì phương thức thay đổi hệ thống nhận diện sản phẩm. Với những sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt việc bảo vệ môi trường, có trách nhiệm với môi trường sống sẽ được nhận diện bằng biểu tượng khác biệt giúp người tiêu dùng dễ nhận biết khi tham gia tiêu dùng sản phẩm tại siêu thị. Đồng thời, để khuyến khích cộng đồng ưu tiên tiêu dùng sản phẩm của các doanh nghiệp có trách nhiệm với môi trường sống của cộng đồng và tham gia vào chiến dịch, hệ thống siêu thị Co.opmat sẽ kết hợp các chính sách khuyến mãi khác.

Chiến dịch Tiêu dùng xanh chính thức bắt đầu từ năm 2010 và được duy trì vào tháng 6 hằng năm. Đây còn là hoạt động kết nối cùng Chiến dịch Giờ Trái Đất tạo thành chuỗi hoạt động môi trường lớn nhất tại Việt Nam kéo dài từ tháng 1 đến tháng 7 hàng năm. Chương trình góp phần thực hiện mục tiêu quốc gia hướng đến phát triển kinh tế nhanh, bền vững đã được Chính phủ phê duyệt./.

 

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực