Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật 2: Làm tốt “nhiệm vụ kép” trong phòng chống dịch COVID-19

Chủ nhật, 30/08/2020 11:40
(ĐCSVN) - Trong đợt cách ly xã hội tại TP Đà Nẵng, do thời gian cách ly kéo dài nên nhiều hộ dân có hoàn cảnh khó khăn đã và đang gặp không ít những trở ngại, TTDV2 đã mua 80 phần quà gồm các nhu yếu phẩm như gạo, muối, đường, nước mắm, mì chính trị giá 200 ngàn đồng/phần để thăm hỏi, hỗ trợ gia đình khó khăn, người già neo đơn, thất nghiệp...
Công nhân TTDV2 thực hiện ông tác TNĐK và sửa chữa thiết bị tại các TBA 

Năm 2020 có lẽ là năm mà Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật 2 (TTDV2) gặp rất nhiều khó khăn trong hoạt động sản xuất do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID -19. Thực hiện văn bản chỉ đạo của Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) và Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện (NPTS) về việc triển khai “nhiệm vụ kép” vừa đảm bảo sản xuất và phòng chống dịch COVID-19 hiệu quả.

Ngay từ đầu năm, TTDV2 đã triển khai nhiều biện pháp cũng như lập tiến độ các công việc để bố trí nhân lực phương tiện nhằm đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ do NPTS giao. Qua 6 tháng đầu năm TTDV2 đã thi công và đóng điện 04 dự án, bao gồm: Dự án lắp đặt hệ thông pin mặt trời áp máy tại các trạm biến áp TBA của PTC2; dự án lắp máy biến áp MBA 110kV TBA 220kV Sơn Hà (gói thầu số 9): dự án nâng công suất NCS TBA 500kV Dốc Sỏi – giai đoạn 1 (lắp máy biến áp và thí nghiệm); dự án lắp MBA thứ 2 TBA 500kV Mỹ Tho.

Hiện nay đơn vị đang tiếp tục thi công dự án đường dây ĐD 500kV mạch 3 Vũng Áng - Dốc Sỏi - Pleiku 2 bao gồm: Tư vấn giám sát tại TBA 500kV Dốc Sỏi và Pleiku 2; lắp đặt 8 kháng và phụ kiện tại các Trạm 500kV Quảng Trạch, Dốc Sỏi, Pleiku 2; thí nghiệm hiệu chỉnh tại trạm 500kV Dốc Sỏi và Pleiku 2; thi công giai đoạn 2 dự án NCS trạm 500 kV Dốc Sỏi. 

Về công tác sửa chữa lớn (SCL) năm 2020 do NPTS giao TTDV2 thực hiện trên lưới Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2), đơn vị  đã lập, trình PTC2 toàn bộ 76 phương án, dự toán  theo thỏa thuận giao việc. Trung tâm đã thực hiện thi công toàn bộ các hạng mục có vật tư cấp từ PTC2.

Từ tháng 1 đến tháng 3/2020, TTDV2 đã hoàn thành thí nghiệm đình kỳ (TNĐK) với 1.532/1532 hạng mục; hoàn thành 55 hạng mục sửa chữa thường xuyên: thực hiện 09 phiếu yêu cầu xử lý sự cố. Bên cạnh đó TTDV2 đã có 04 sáng kiến cải tiến kỹ thuật trình NPTS công nhận để ứng dụng rộng rãi.

Thăm hỏi, hỗ trợ gia đình khó khăn, người già neo đơn, thất nghiệp 

Ông Lê Quốc Thắng – Giám đốc TTDV 2 cho biết: Dự đoán tình hình dịch bệnh COVID-19 sẽ có những diễn biến bất lợi, vì vậy ngay từ đầu năm đơn vị đã tâp trung nhân lực để thực hiện hoàn thành 100% khối lượng TNĐK và một số hạng mục công việc khác. Trong thời gian xảy ra đợt dịch đầu tiên (tháng 3-4), TTDV2 đã đã nhanh chóng triển khai các biện pháp nhằm thực hiện nhiệm vụ kép: Vừa phòng chống dịch COVID-19, vừa đảm bảo sản xuất nhằm đảm bảo an toàn lưới truyền tải điện.

Tuy nhiên khi xảy ra đợt tái phát dịch COVID-19 lần thứ 2 (tháng 7, 8) mà nguồn phát chủ yếu tại các bệnh viên tại TP Đà Nẵng rồi lan ra các tỉnh lân cận. Do vậy để phòng dịch lây lan các địa phương như Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi đều không cho người ở Đà Nẵng vào địa phận. Trong khi đó TTDV2 lại đóng quân ở TP Đà Nẵng và các TBA do đơn vị thực hiện đều ở các tỉnh trong khu vực nên việc di chuyển các nhóm công tác hết sức khó khăn, làm ảnh hưởng không ít đến việc triển khai nhiêm vụ của đơn vị. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, NPTS và TTDV2 đã có văn bản gửi các địa phương để hỗ trợ cũng như lập phương án phối hợp cùng PTC2 triển khai thực hiện nhiệm vụ cũng xử lý các tình huống trong tình hình cách ly xã hội và PTC2 cô lập các TBA. Nhờ đó, đơn vị vẫn duy trì tốt các hoạt động sản xuất bình thường góp phần đảm bảo vận hành an toàn lưới điện trong khu vực.

Đối với công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, TTDV2 đã thực hiện việc phun thuốc khử khuẩn môi trường, hàng ngày đo thân nhiệt, theo dõi nhiệt độ cán bộ, công nhân viên (CBCNV) và khách đến làm việc. TTDV2 đã cấp phát khẩu trang, nước sát khuẩn, xà phòng rửa tay khi vào cơ quan, đồng thời nhắc nhở CBCNV thực hiện đúng quy trình phòng, chống dịch, không tiếp xúc đông người trong suốt thời gian công tác.

Bên cạnh đó trong đợt cách ly xã hội tại TP Đà Nẵng, do thời gian cách ly kéo dài nên nhiều hộ dân có hoàn cảnh khó khăn đã và đang gặp không ít những trở ngại. TTDV2 đã mua 80 phần quà gồm các nhu yếu phẩm như gạo, muối, đường, nước mắm, mì chính trị giá 200 ngàn đồng/phần để thăm hỏi, hỗ trợ gia đình khó khăn, người già neo đơn, thất nghiệp tại Hòa Thọ Tây, khu Chung cư Liên Chiểu, Bãi rác Khánh Sơn, Ngũ Hành Sơn, Sơn Trà …

Dù giá trị phần quà chưa nhiều nhưng việc mà TTDV2 đã và đang làm đã đề cao tính nhân văn, coi trọng lòng nhân ái của TTDV2 nói riêng và EVNNPT nói chung luôn hướng tới con người, vì con người, đặt con người lên trên tất cả, ở vị trí trung tâm. Quan tâm, chăm sóc, giúp đỡ và chia sẻ khi người khác gặp khó khăn, bất trắc.

Việc TTDV2 tháo gỡ những khó khăn để thực hiện tốt “nhiệm vụ kép” và hỗ trợ bà con nghèo bị ảnh hưởng dịch COVID-19 không chỉ nêu cao tinh thần trách nhiệm, không quản ngại khó khăn, gian khổ để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao mà còn là động lực thúc đẩy để TTDV2 phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được NPTS giao trong năm 2020 và những năm tiếp theo./.


Quang Thắng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực