Trung tâm Hành chính công tạo tiền đề cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Đồng Nai

Thứ tư, 24/05/2017 17:00
(ĐCSVN) - Đó là kết quả khảo sát trực tiếp sau tuần đầu tiên Trung tâm Hành chính công (TTHCC) tỉnh Đồng Nai đi vào hoạt động chính thức (15 - 22/5/2017).

Đăng ký số thứ tự giải quyết thủ tục hành chính tại TTHCC tỉnh Đồng Nai. Ảnh vietnamnet.vn

Thực hiện Quyết định số 1189/QĐ-UBND của UBND tỉnh Đồng Nai về việc ban hành Đề án thành lập Trung tâm Hành chính công, ngày 15/5, TTHCC tỉnh Đồng Nai chính thức đi vào hoạt động. Đây là tổ chức hành chính trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh Đồng Nai. Thực hiệc chức năng là đầu mối tập trung tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công, TTHCC tỉnh Đồng Nai có trách nhiệm hướng dẫn, cung cấp thông tin, cung ứng dịch vụ trong giải quyết các thủ tục hành chính cấp tỉnh theo Bộ thủ tục hành chính đã được Chủ tịch UBND tỉnh công bố. TTHCC tỉnh Đồng Nai có trụ sở làm việc tại tầng 6, tòa nhà Sonadezi, phường An Bình, thành phố Biên Hòa.

Qua ghi nhận thực tế, trong tuần hoạt động đầu tiên, đông đảo người dân và doanh nghiệp đã tỏ ra hài lòng, ủng hộ cao với chủ trương tổ chức hoạt động của TTHCC với gần 6.000 nội dung, hồ sơ của các cá nhân và tổ chức, doanh nghiệp. Theo đó, TTHCC tỉnh Đồng Nai đã tiếp nhận bình quân 550 người/ngày, số hồ sơ bình quân tiếp nhận trên hệ thống phần mềm điện tử Egov là 350 hồ sơ/ngày; Sở Tư pháp, Sở Giao thông - vận tải và Sở Kế hoạch - đầu tư là những đơn vị có lượng hồ sơ tiếp nhận, xử lý nhiều nhất. Qua khảo sát, tỷ lệ đánh giá mức độ hài lòng trực tiếp trên hệ thống đạt tỷ lệ gần 100% hài lòng (có 01 ý kiến không hài lòng). Trao đổi với chúng tôi, Anh Trần Hoàng Chiến Thắng ở quận Tân Bình (TP. Hồ Chí Minh) cho biết: “Tôi vừa làm thủ tục đăng lý kinh doanh tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết kết quả của Sở Kế hoạch - đầu tư. Ở đây, cán bộ đã rất cố gắng trong thực hiện nhiều hình thức nộp và trả kết quả. Đặc biệt, việc triển khai nhập hồ sơ qua mạng thực sự rất tiện lợi cho người dân, nhất là những người ở xa như tôi”.

Được biết, để nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính và bảo đảm tính minh bạch trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của TTHCC, UBND tỉnh Đồng Nai đã không chỉ đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, tập huấn cho đội ngũ cán bộ, công chức mà còn thực hiện niêm yết công khai, kịp thời, đầy đủ, rõ ràng toàn bộ thủ tục hồ sơ, thời gian giải quyết thủ tục hành chính, quy trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan tại TTHCC, công khai số điện thoại, mở hòm thư góp ý, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, giảm thiểu phiền hà...

Trong thời gian tới, đồng chí Đinh Quốc Thái, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị thủ trưởng các Sở có số lượng hồ sơ hành chính nhiều, hồ sơ đặc thù có độ phức tạp cao, phải bố trí nhân lực phù hợp, đảm bảo giải quyết hồ sơ nhanh, không để người dân, doanh nghiệp chờ lâu. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị triển khai dịch vụ có thu phí tại Trung tâm hành chính công phải niêm yết công khai các biểu phí dịch vụ; tăng cường việc hỗ trợ, phối hợp tốt với bưu điện cùng triển khai các dịch vụ bưu chính để tạo thuận lợi hơn cho người dân, doanh nghiệp.

Việc thành lập TTHCC đã đánh dấu bước đột phá mạnh mẽ đối với nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2017 và những năm tiếp theo của tỉnh Đồng Nai. Với phương châm “Người dân, tổ chức và doanh nghiệp là trung tâm”, việc đưa TTHCC đi vào hoạt động hứa hẹn sẽ tạo sự hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với việc giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan nhà nước, tạo tiền đề cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Đồng Nai trong thời gian tới./.

Đàm Thị Thủy (CTV)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực