Trưởng ban Dân vận Trung ương trao quà Tết cho bệnh nhân ung thư

Thứ ba, 21/01/2020 08:24
(ĐCSVN) - Đồng chí Trương Thị Mai đã chia sẻ, động viên người bệnh yên tâm chữa trị, mong người bệnh luôn giữ vững tinh thần tích cực, nuôi dưỡng niềm hy vọng và hợp tác với y bác sỹ, nhân viên của bệnh viện để có được kết quả điều trị tốt nhất.
Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai tặng quà cho bệnh nhân ung thư tại Bệnh viện K - Ảnh: Minh Khuê

Chiều 20/1, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương đã tới thăm hỏi, động viên đội ngũ y, bác sỹ và trao quà cho những bệnh nhân ung thư có hoàn cảnh khó khăn đang ở lại điều trị tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (huyện Thanh Trì, Hà Nội).

Đồng chí Trương Thị Mai cùng cán bộ đoàn công tác, lãnh đạo Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư (Quỹ Ngày mai tươi sáng) đã đến tận giường bệnh, thăm hỏi các bệnh nhi, gia đình bệnh nhi và trao 100 suất quà cho những người bệnh đang điều trị tại Bệnh viện K.

Đồng chí Trương Thị Mai đã chia sẻ, động viên người bệnh yên tâm chữa trị, mong người bệnh luôn giữ vững tinh thần tích cực, nuôi dưỡng niềm hy vọng và hợp tác với y bác sỹ, nhân viên của bệnh viện để có được kết quả điều trị tốt nhất. Đồng chí Trương Thị Mai cũng khuyên những bệnh nhân nào khó khăn quá về tài chính, thì nên mạnh dạn trao đổi với bệnh viện để thể nhận thêm các khoản hỗ trợ về tinh thần cũng như vật chất để có thể vượt qua bệnh tật, sớm quay về với gia đình và có cuộc sống hạnh phúc.

Thăm, chúc Tết lãnh đạo, tập thể các y, bác sĩ tại Bệnh viện, đồng chí Trương Thị Mai đánh giá cao những thay đổi tích cực của Bệnh viện K trong thời gian qua, đặc biệt từ khi Bệnh viện được xây dựng lại, khang trang, sạch sẽ hơn, đội ngũ y bác sỹ đông đảo hơn trước đây; đồng thời chia sẻ những khó khăn, vất vả của các cán bộ ngành y nói chung, các y bác sĩ chuyên ngành ung bướu nói riêng.

Đồng chí Trương Thị Mai cho rằng “Bệnh viện K đã đi được những bước đi khá xa trong kỹ thuật điều trị, không chỉ giúp đỡ người bệnh vượt qua khó khăn mà còn phối hợp với các đơn vị khác vận động sự giúp đỡ hơn 38 nghìn bệnh nhân trong năm 2019”.

Trưởng ban Dân vận Trung ương cũng bày tỏ: “Tết đến, các bác sĩ, điều dưỡng đã dành thời gian trực cho bệnh nhân. Nghề y chấp nhận hy sinh, trong đó có cả sự rủi ro, nhưng đổi lại là nụ cười của bệnh nhân và cả nước mắt hạnh phúc với nhiều người bệnh nặng”.

Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai tặng quà cho Bệnh viện K. (Ảnh: Minh Khuê)

Nhân dịp Tết đến, xuân về, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai chúc toàn thể đội ngũ lãnh đạo, y bác sỹ, nhân viên bệnh viện tiếp tục nỗ lực không ngừng để xứng đáng với lời thề y đức của người bác sỹ, nhân viên y tế.

Giám đốc Bệnh viện K Trần Văn Thuấn cho biết, thời gian qua, Bệnh viện K đã phát triển toàn diện trên mọi mặt công tác, các chỉ tiêu chuyên môn đều vượt so với kế hoạch, đáp ứng được công tác khám chữa bệnh. Năm 2019, Bệnh viện tiếp đón 52 nghìn lượt người bệnh điều trị nội trú, tăng 10,8% so với năm 2018. Cùng với đó nhiều kỹ thuật mới đã được đưa vào ứng dụng tại bệnh viện, nhiều hệ thống thiết bị hiện đại cùng đội ngũ bác sĩ giỏi đã giúp nâng cao chất lượng điều trị các các bệnh ung thư dạ dày, đại trực tràng, vú, gan… Hiện nay, tỷ lệ hài lòng của người bệnh tại Bệnh viện K là 91,5%, tỷ lệ hài lòng của cán bộ y tế đạt 98%.

Để góp phần hỗ trợ người bệnh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên, năm 2019, Bệnh viện K đã tổ chức vận động, tiếp nhận hỗ trợ hơn 19 tỷ đồng cho 38 nghìn lượt bệnh nhân. Riêng dịp Tết nguyên đán Canh Tý 2020, Bệnh viện K đã vận động được hơn 3 tỷ đồng tiền mặt trao cho gần 8.000 lượt người bệnh, đặc biệt bệnh viện đã cùng các đơn vị từ thiện tổ chức thành công chương trình "Chuyến xe yêu thương" đưa hàng nghìn người bệnh về quê đón Tết sum vầy cùng gia đình./.

Phương Chi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực