Trường mầm non Việt Nam – Bulgaria tiếp nhận hệ thống tiết kiệm năng lượng do Bulgaria tài trợ

Thứ ba, 30/05/2017 16:57
(ĐCSVN) – Ngày 29/5, thừa ủy quyền của Chính phủ nước Cộng hòa Bulgaria, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Bulgaria tại Việt Nam Evgueni Stoytchev đã đến thăm và làm việc tại Trường mầm non Việt Nam – Bulgaria (Hai Bà Trưng, Hà Nội) và bàn giao hệ thống năng lượng mặt trời cho trường.

Đại sứ Cộng hòa Bulgaria tại Việt Nam Evgueni Stoytchev dự lễ bàn giao (Ảnh BGH)

Theo bà Bùi Thị Kim Xuân, Hiệu trưởng trường mầm non Việt Nam – Bulgaria, hệ thống năng lượng mặt trời là Dự án ODA bộ Ngoại giao Cộng hòa Bungari tài trợ cho trường. Khi đưa vào sử dụng, hệ thống sẽ cung cấp nước nóng cho các sinh hoạt tại trường của các cháu học sinh, cho khu bếp ăn, bể bơi... tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường và hướng tới mục tiêu xây dựng nhà trường Xanh. 

Bà Bùi Kim Xuân đánh giá cao việc thực hiên Dự án và cam kết: “Nhà trường sẽ trân trọng, sử dụng hiệu quả nhất món quà quý của đất nước Bulgaria cho công tác chăm sóc, giáo dục trẻ".

Nhiều năm qua, trường mẫu giáo Việt Nam – Bulgaria đã nhận được sự quan tâm đặc biệt từ Đại sứ quán Bulgaria trong công tác giáo dục và chăm sóc trẻ em. Năm 2014, phối hợp với Đại sứ quán Bulgaria tại Việt Nam, trường đã tổ chức lớp học mang tên Yan Bibian. Ngoài chương trình cơ bản theo chuẩn quốc gia của Việt Nam, trong các giờ ngoại khóa, các cháu thuộc lớp này còn được các chuyên gia đến từ đại sứ quán Bulgaria truyền dạy một số kỹ năng mềm như ca hát, các điệu nhảy truyền thống của Bulgaria.

Tiền thân là Nhà trẻ Georgi Dimitrov, trường được xây dựng lại và đón nhận những học sinh đầu tiên từ năm học 1981-1982. Trường Mầm non Việt - Bun là món quà quý giá của Hội Liên hiệp Phụ nữ Bulgaria tặng trẻ em Việt Nam sau cuộc chiến tranh chống Mỹ. Từ năm 1994 - 1995, trường được Bộ Giáo dục và Đào tạo chọn xây dựng thành trường trọng điểm chất lượng cao bậc học mầm non toàn quốc. Trong 36 năm qua, nhà trường đã luôn khẳng định được vị thế và uy tín của mình trong ngành giáo dục mầm non Thủ đô và cả nước/.

Tôn Nữ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực