Truy điệu và an táng liệt sỹ Quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Campuchia

Thứ tư, 16/05/2018 19:09
(ĐCSVN) - Chiều 16/5, tỉnh Đắk Lắk long trọng tổ chức Lễ truy điệu và an táng hài cốt 12 liệt sỹ Quân tình nguyện và Chuyên gia Việt Nam hy sinh tại chiến trường Campuchia qua các thời kỳ.
Hài cốt các liệt sỹ được an táng tại Nghĩa trang tỉnh Đắk Lắk

Sau 7 tháng mùa khô năm 2017-2018 (từ tháng 11 đến tháng 5), Đội K51 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Lắk) đã khắc phục mọi khó khăn, tổ chức tìm kiếm, cất bốc và hồi hương được 12 hài cốt liệt sỹ Quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại chiến trường tỉnh Mondulkiri, Vương quốc Campuchia (tất cả đều chưa rõ họ tên, trong đó có một hài cốt là nữ).

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Đắk Lắk H’Yim Kđok cho biết, việc tìm kiếm, đưa hài cốt các liệt sỹ về với Đất mẹ nhằm tri ân, nhớ ơn các anh hùng liệt sỹ đã không tiếc máu xương thực hiện nghĩa vụ quốc tế cao cả.

Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu cùng đông đảo người dân đã kính cẩn dâng những vòng hoa tươi thắm, thắp hương tưởng niệm, bày tỏ lòng tri ân và biết ơn sâu sắc với các liệt sĩ đã anh dũng hy sinh xương máu vì sự nghiệp quốc tế cao cả. Những chiến công của các liệt sĩ đã góp phần làm rạng rỡ và tô thắm thêm trang sử vàng của hai dân tộc.

Từ năm 2001, Đội K51 đã qy tập được 652 hài cốt liệt sỹ Quân tình nguyện và Chuyên gia Việt Nam hy sinh tại chiến trường Campuchia về nước./.

Tin, ảnh: Bình Trung

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực